BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lấy ý kiến góp ý dự án Luật Doanh nghiệp (sửa đổi) 

Cập nhật ngày: 15/05/2020 - 14:46

BTNO - Chiều 14.5, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị làm việc với lãnh đạo một số sở, ngành, doanh nghiệp trước kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.

Ông Huỳnh Thanh Phương – Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh chủ trì hội nghị. Tham dự có đại diện các sở, ngành và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh làm việc với các sở, ngành, doanh nghiệp.

Báo cáo tóm tắt dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV, ĐBQH Huỳnh Thanh Phương cho biết, kỳ họp được chia thành hai đợt: đợt một từ ngày 20.5 – 4.6 với hình thức trực tuyến. Quốc hội sẽ xem xét cho ý kiến 10 dự án Luật, 4 dự thảo Nghị quyết, xem xét thông qua 3 dự thảo Nghị quyết. Bên cạnh đó, Quốc hội cũng xem xét báo cáo về tình hình kinh tế-xã hội và ngân sách Nhà nước; công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đợt 2 của kỳ họp bắt đầu từ ngày 10-19.6, các ĐBQH dự họp tập trung tại Nhà Quốc hội. Đợt này, Quốc hội sẽ xem xét kinh tế-xã hội

Hội nghị đã nghe báo cáo tổng hợp ý kiến trả lời của các cơ quan Trung ương, địa phương về nội dung kiến nghị của các đơn vị trong các lần họp trước; đồng thời, lấy ý kiến góp ý dự án Luật Doanh nghiệp (sửa đổi).

Đại diện Hội Doanh nhân trẻ phát biểu tại hội nghị.

Theo đó, các đại biểu đề nghị cần có quy định chặt chẽ, cụ thể đối với đối tượng hộ kinh doanh cá thể để tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh trên thị trường. Bên cạnh đó, đại biểu cũng có ý kiến về các nội dung như con dấu của doanh nghiệp; ; các hành vi bị nghiêm cấm, trong đó có kê khai khống vốn điều lệ.

Ý kiến về khó khăn của doanh nghiệp trong tình hình dịch Covid-19 và những chính sách đã được đưa ra để hỗ trợ doanh nghiệp, đại diện Hội Doanh nhân trẻ cho biết, vừa qua, Chính phủ và các bộ, ban, ngành đã hết sức nỗ lực để hỗ trợ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trở lại bình thường.

Tuy nhiên, hiện nay, doanh nghiệp rất cần chính sách kích cầu thị trường để người tiêu dùng mua sản phẩm, giúp thị trường lưu thông, giải quyết được vấn đề căn cơ, vì khi doanh nghiệp hoạt động liên tục thì người lao động cũng có công ăn việc làm ổn định hơn…

Thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh, ĐBQH Huỳnh Thanh Phương tiếp thu ý kiến, kiến nghị của đại biểu và cho biết các ý kiến sẽ được tổng hợp để trình tại kỳ họp Quốc hội sắp tới.

Trúc Ly