BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lấy ý kiến phương án thiết kế xây dựng chợ Long Hoa 

Cập nhật ngày: 15/03/2017 - 21:39

BTNO - Sáng 15.3, UBND Hòa Thành tổ chức hội nghị lấy ý kiến phương án thiết kế xây dựng chợ Long Hoa.

Bí thư Huyện ủy Hòa Thành Nguyễn Đài Thy góp ý kiến cho dự án.

Dự hội nghị có Bí thư Huyện ủy Hòa Thành Nguyễn Đài Thy, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Nam Hưng cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban chức năng và các đơn vị liên quan trên địa bàn Hòa Thành.

Tại hội nghị, đại diện Công ty Cổ phần TV-TM- DV Địa ốc Hoàng Quân đã trình bày hai phương án xây dựng Chợ Long Hoa theo mô hình chợ truyền thống.

Theo đó, ở phương án 1, chợ Long Hoa sẽ được xây dựng ở vị trí chợ Long Hoa cũ trên tổng diện tích khu đất 22.092m2, mật độ xây dựng 33,2%, chợ sẽ được xây dựng theo hình bát giác, có 8 cửa chợ.

Tầng hầm được thiết kế vừa là nơi để xe vừa là khu kỹ thuật, khu hành chính, khu kinh doanh dịch vụ, kho hàng dịch vụ và thiết kế xây dựng 96 sạp để kinh doanh; tầng trệt được thiết kế 94 shop và 256 sạp trong nhà, 294 sạp ngoài trời; tầng 2 được chia làm 4 khu: 2 khu mua bán được thiết kế mỗi khu 60 sạp, 2 khu còn lại làm hội trường tiệc cưới, mỗi khu có diện tích 572m². Không gian ngoài trời của tầng 3 với tổng diện tích 2.976 m² được thiết kế làm khu vực cà phê ngoài trời.

Đối với phương án 2, tất cả thiết kế từ tầng trệt, tầng 2, tầng 3 đều tương tự như phương án 1, duy chỉ có tầng hầm được thiết kế hoàn toàn dùng làm bãi đậu xe và các nhà kho dịch vụ.

Đại biểu dự hội nghị đóng góp ý kiến tại hội nghị.

Sau khi nghe đơn vị tư vấn thuyết trình các phương án, đã có 25 ý kiến từ các đại biểu góp ý về kiến trúc, bố cục, phân khu chưa hợp lý trong cả 2 phương án thiết kế xây dựng Chợ Long Hoa.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Hòa Thành Nguyễn Nam Hưng đề nghị đơn vị tư vấn thiết kế cần xem xét ý kiến đóng góp của các đại biểu và cần có khảo sát thực tế tại chợ Long Hoa trong nhiều ngày để từ đó có cái nhìn tổng thể sát thực tế; thiết kế xây dựng chợ Long Hoa phù hợp với thực tế tại địa phương, đặc biệt phải đảm bảo đây là một chợ huyện truyền thống của người dân Hòa Thành nói riêng và của Tây Ninh nói chung.

Chợ Long Hoa ngày nay- Ảnh minh họa

Hoa Lư