BAOTAYNINH.VN trên Google News

LĐLĐ huyện Châu Thành: Tổng kết 5 năm phong trào thi đua phụ nữ “Hai giỏi”

Cập nhật ngày: 09/04/2010 - 05:48

Sáng 9.4, Liên đoàn Lao động huyện Châu Thành đã tổ chức tổng kết 5 năm phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2005-2010.

Tặng giấy khen cho 4 tập thể và 4 cá nhân.

Toàn huyện Châu Thành hiện có 1.254 cán bộ, công nhân viên chức lao động, trong đó có 374 người là nữ. Trong 5 năm qua, các chị phụ nữ luôn cố gắng tự học tập nâng cao trình độ văn hoá, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ từ trung cấp, đại học trở lên và nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng. Thông qua các phong trào hoạt động, toàn huyện đã bồi dưỡng, phát triển Đảng cho 137 chị và đề bạt đảm trách các chức vụ trưởng, phó phòng, ban là 19 chị. Ngoài việc quan tâm nâng cao tay nghề, các nữ công nhân viên chức lao động còn tích cực hưởng ứng cuộc vận động phụ nữ giúp nhau làm kinh tế gia đình. Trong 5 năm qua, Công đoàn các cấp đã thành lập các tổ góp vốn xoay vòng không tính lãi và đã giúp cho 200 nữ công nhân lao động vay với tổng số tiền là 400 triệu đồng để chăn nuôi sản xuất phát triển kinh tế gia đình. Nhờ vậy mà cuộc sống gia đình của các chị tương đối ổn định, giúp cho các chị an tâm trong công tác.

Với sự đóng góp của các chị, trong 5 năm qua các cấp Công đoàn trong huyện đã được Chính phủ tặng 1 huân chương lao động hạng ba và 1 bằng khen; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng 3 bằng khen, 117 kỷ niệm chương; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 27 tập thể và cá nhân; Liên đoàn Lao động tỉnh tặng giấy khen cho 98 tập thể và cá nhân. Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động huyện Châu Thành cũng trao giấy khen cho 4 tập thể và 4 cá nhân đã có nhiều đóng góp trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

HT