BAOTAYNINH.VN trên Google News

LĐLĐ huyện Hoà Thành nhận Cờ thi đua xuất sắc toàn diện

Cập nhật ngày: 26/07/2011 - 09:44

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Hội nghị sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn VN lần thứ X và Nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh Tây Ninh lần thứ VII (nhiệm kỳ 2008 – 2013) do LĐLĐ tỉnh tổ chức diễn ra sáng 26.7. Đến dự có Uỷ viên Trung ương Đảng- Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Nên.

Tại Hội nghị, bà Mai Thị Kim Hoa – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tây Ninh cho biết, trong gần 3 năm qua, lực lượng công nhân – viên chức – lao động (CNVCLĐ) không ngừng tăng lên về số lượng, nâng cao về chất lượng, trình độ tay nghề và nhận thức chính trị.

Tính đến cuối năm 2010, toàn tỉnh có khoảng 120.000 CNVCLĐ. Trình độ học vấn của CNVCLĐ ngày càng được nâng cao, có khả năng thích ứng với cơ chế thị trường và tiếp cận nhanh với khoa học và công nghệ tiên tiến. Đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp luôn được đào tạo bồi dưỡng về trình độ, năng lực, nhiệt tình trong công tác. Công đoàn các cấp đã tham gia giới thiệu 2.232 CNVCLĐ ưu tú để cấp uỷ xem xét, bồi dưỡng và đã có 1.578 người được kết nạp Đảng , đạt 148% so với chỉ tiêu nghị quyết. 

Các cấp Công đoàn phối hợp cùng với các ngành liên quan kiểm tra thực thị Bộ luật Lao động, về an toàn vệ sinh lao động ở các DN thuộc các thành phần kinh tế. Đến nay có khoảng 90% người lao động ở các DN có tổ chức công đoàn giao kết hợp đồng lao động, được trang cấp phòng hộ lao động…; 149/281 DN ký thoả ước lao động tập thể.

Ông Nguyễn Xuân Hồng – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị

Các cấp Công đoàn tín chấp và lập dự án cho hàng ngàn lượt hộ công nhân, viên chức vay trên 3 tỷ đồng từ Quỹ quốc gia hỗ trợ việc làm và Quỹ xoá đói giảm nghèo để làm kinh tế gia đình. Ngoài ra, Công đoàn cơ sở còn duy trì trên 410 tổ hùn vốn không lấy lãi để CNVCLĐ vay bình quân từ 1 – 1,5 triệu đồng/ người. Tổng số tiền các tổ trên 2 tỉ đồng, đã cho trên 10.000 lượt người vay xoay vòng.

Tuy nhiên, trong nửa nhiệm kỳ qua, hoạt động của các cấp công đoàn cũng còn một số mặt hạn chế: Công tác tuyên truyền, giáo dục chưa tìm ra được phương pháp phù hợp với thực tiễn từng loại hình cơ sở; Công tác kiểm tra giám sát thực hiện chế độ chính sách đối với CNVCLĐ ở nhiều nơi chưa tốt; Cán bộ công đoàn ở nhiều cơ sở hoạt động kiêm nhiệm, chưa mạnh dạn đấu tranh bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động; Tình trạng tăng ca, thêm giờ còn khá phổ biến khiến cho người lao động không có thời gian để nghỉ ngơi, tham gia học tập và các hoạt động văn hoá thể thao. 

Tại hội nghị, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao Cờ thi đua xuất sắc toàn diện Tổng LĐLĐ Việt Nam cho LĐLĐ huyện Hoà Thành, và trao Cờ “Đơn vị xuất sắc nhất trong phong trào xây dựng đời sống VH-TD-TT năm 2010” cho Công đoàn cơ sở Ngân hàng NN&PTNT Tây Ninh. Ngoài ra, còn có 14 tập thể và cá nhân được nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam; 12 cá nhân nhận Bằng lao động sáng tạo, 10 cá nhân nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn”.

Đ.H.T