BAOTAYNINH.VN trên Google News

LĐLĐ Tây Ninh: Sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 

Cập nhật ngày: 03/07/2019 - 08:37

BTNO - Ngày 2.7, Liên đoàn Lao động Tây Ninh tổ chức sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm và tổng kết Tháng công nhân lần 10 năm 2019.

Trong 6 tháng đầu năm, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm và đạt được nhiều kết quả.

Ông Võ Văn Dũng- Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Trong đó, các cấp công đoàn phối hợp cùng chính quyền tổ chức học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là các chính sách, pháp luật có liên quan trực tiếp đến người lao động. Ban thường vụ LĐLĐ tỉnh tổ chức triển khai, quán triệt Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, Đại hội Công đoàn tỉnh Tây Ninh lần thứ IX nhiệm kỳ 2018-2023 đến công đoàn cấp trên và các công đoàn cơ sở trực thuộc tỉnh.

Hoạt động của Văn phòng Tư vấn pháp luật công đoàn, các tổ chức tư vấn của LĐLĐ các huyện, thành phố và Công đoàn Khu kinh tế tỉnh được duy trì và nâng cao chất lượng. Trong 6 tháng đầu năm đã tiếp và tư vấn 655 lượt công nhân lao động về các chế độ chính sách, trong đó làm đại diện theo uỷ quyền tham gia tố tụng tại Toà án 9 vụ, đã giải quyết xong 7 vụ, người lao động được doanh nghiệp trả tiền chế độ vả bồi thường trên 400 triệu đồng.

 Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho hai đơn vị.

Cũng trong 6 tháng đầu năm, hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, người lao động được quan tâm. LĐLĐ tỉnh tổ chức thăm và tặng quà tết cho 235 đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, 12 gia đình công nhân lao động chết vì tai nạn lao động; tổ chức chương trình Tết sum vầy tại huyện Bến Cầu, KCN Phước Đông và KCN Trảng Bàng; trao tặng 132 vé xe cho người lao động ở xa về quê ăn tết. Các cấp công đoàn, LĐLĐ các huyện, thành phố tổ chức trao tặng 434 phần quà cho công nhân lao động.

Trong Tháng công nhân lần thứ 10 và Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động lần thứ 3 năm 2019, nhiều hoạt động phong trào được LĐLĐ tổ chức, như trao tặng 14 Mái ấm công đoàn cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn. Hơn 600 công đoàn cơ sở phối hợp doanh nghiệp tổ chức sân chơi cho công nhân; tặng quà cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể.

Các cấp công đoàn chủ động phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức hoạt động chăm lo cho đoàn viên công đoàn; thăm hỏi, hỗ trợ, trao 15 Mái ấm công đoàn; vận động mạnh thường quân, chủ doanh nghiệp động viên công nhân lao động, tặng 13.582 phần quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động, công đoàn cơ sở các cấp phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức phát động, đăng ký 100% đơn vị thực hiện phong trào “Xanh – sạch – đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động” và xây dựng môi trường văn hoá lao động tại nơi làm việc.

Dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tặng cờ thi đua cho Công đoàn Khu kinh tế tỉnh và Công đoàn cơ sở Văn phòng Tỉnh uỷ có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2018; tặng bằng khen cho 9 tập thể và 10 cá nhân xuất sắc trong phong trào lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2018.

Trao cờ Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của LĐLĐ tỉnh cho hai tập thể.

UBND tỉnh cũng tặng bằng khen cho 8 tập thể xuất sắc trong phong trào thi đua nước rút 90 ngày vượt chỉ tiêu về đích, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, kế hoạch năm 2018.

LĐLĐ tỉnh tặng cờ thi đua cho Công đoàn cơ sở Ban Tổ chức Tỉnh uỷ và Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế- 2 tập thể dẫn đầu phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động khối hành chính sự nghiệp năm 2018; tặng bằng khen cho 23 tập thể và 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Tháng công nhân.

Châu Pha