BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lễ công bố hoạt động đồng hành hỗ trợ của ngành Thông tin-truyền thông với ngành Giáo dục-đào tạo 

Cập nhật ngày: 26/03/2020 - 21:56

BTNO - Sáng 26/3, Bộ Thông tin và truyền thông (TT&TT) phối hợp với Bộ Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị trực tuyến phát động thúc đẩy, hỗ trợ dạy học trực tuyến trong mùa dịch Covid -19. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh có đại diện lãnh đạo các sở TT&TT và GD&ĐT.

 Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh.

Tại hội nghị, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ và Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã thống nhất một số nội dung hỗ trợ triển khai dạy học trực tuyến, dạy học qua truyền hình trong thời điểm dịch bệnh COVID -19.

Để việc dạy học trực tuyến, dạy học qua truyền hình đạt hiệu quả, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đề nghị Bộ TT&TT chỉ đạo các nhà mạng interrnet có chính sách miễn phí dịch vụ Internet cho học sinh, giáo viên sử dụng các hệ thống dạy học trực tuyến trong mùa dịch COVID-19.

Đồng thời, đề nghị Bộ TT&TT tài trợ dịch vụ đầu số nhắn tin để có thể nhắn tới số điện thoại ở các mạng di dộng phổ biến phục vụ thông tin chỉ đạo điều hành của Bộ trong mùa dịch COVID-19 như cung cấp thông tin y tế, thông tin về dạy học trực tuyến cho học sinh, sinh viên, giáo viên.

Thống nhất với các đề nghị của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng chỉ đạo các đơn vị thuộc Bộ triển khai ngay các hoạt động hỗ trợ để đồng hành với ngành Giáo dục trong giai đoạn trước mắt, trong đó có việc miễn phí hạ tầng dạy học trực tuyến, dạy học qua truyền hình trong thời điểm dịch bệnh; đồng thời, xem xét để có những hỗ trợ lâu dài cho ngành Giáo dục.

Trong đó, Viettel và VNPT hỗ trợ miễn phí sử dụng giải pháp phục vụ đào tạo và quản lý giáo dục cho tất cả 43.000 trường học, miễn phí máy chủ, băng thông phục vụ đào tạo từ xa cho các trường đại học.

Quang Khải