BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lễ hội đêm mưa rừng trên chiến khu xưa

Cập nhật ngày: 15/10/2010 - 11:02

Đồng chí Nguyễn Văn Nên và đồng chí Phan Minh Đức, trao bằng khen và hoa cho cán bộ có thành tích trong công tác dân vận

Theo chương trình buổi lễ kỷ niệm diễn ra đúng 17 giờ 30 phút ngày 14.10.2010. Mặc dù những cơn “mưa rừng” không có dấu hiệu ngưng, mà càng về chiều tối, càng thêm nặng hạt, nhưng do công tác chuẩn bị khá chu đáo, nên lễ kỷ niệm 80 năm Ngày Truyền thống công tác Dân vận của Đảng; 80 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam; 54 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam vẫn được cử hành trọng thể.

Đồng chí Nguyễn Duy Việt, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương cùng các đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Thị Thu Thuỷ, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Thanh niên, đại biểu các sở, ngành, Mặt trận, đoàn thể tỉnh, Công an tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh, lãnh đạo các huyện, thị và gần 1.000 trại viên thuộc 18 tiểu trại nghiêm trang tham dự lễ kỷ niệm trong mưa. Các tiết mục văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm rất sinh động, hào hùng, đặc biệt là tiết mục múa lân dưới làn “mưa rừng” gây ấn tượng khó quên cho người tham dự lễ.

Đồng chí Phan Minh Đức, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Tây Ninh đọc diễn văn ôn lại truyền thống hào hùng trong suốt chặng đường 80 năm công tác dân vận của Đảng; Truyền thống 80 năm xây dựng, vận động các tầng lớp nông dân nghe theo Đảng đứng lên đánh đuổi thực dân, đế quốc giành độc lập, tự do cho dân tộc; truyền thống 54 năm của lực lượng thanh niên, với vai trò rường cột của nước nhà trong mọi hoàn cảnh. Đại diện Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Thanh niên báo cáo thể hiện quyết tâm trong quá trình xây dựng tổ chức Hội và làm tốt công tác dân vận trong mọi tình huống. Đồng chí Nguyễn Văn Hợp đã báo cáo kết quả 2 năm thực hiện công tác “Dân vận khéo” của các cấp, các ngành trên phạm vi toàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu ghi nhận thành tích của các tập thể và cá nhân trong công tác dân vận những năm qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh: “Các tổ chức trong hệ thống chính trị của Đảng phải làm tốt hơn nữa công tác dân vận trong tình hình mới; cán bộ, đảng viên phải “đặt mình vào vị trí của người dân”, để hiểu tâm tư, nguyện vọng của người dân, từ đó mà làm tốt công tác dân vận”.

Đồng chí Nguyễn Duy Việt trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Dân vận cho các cán bộ Tây Ninh

Tại lễ kỷ niệm, lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận” cho 7 cán bộ tỉnh Tây Ninh. UBND tỉnh Tây Ninh tặng 30 bằng khen cho tập thể và 50 bằng khen cho cá nhân có thành tích trong công tác dân vận; Hội Nông dân tỉnh tặng giấy khen cho 5 tập thể có thành tích trong năm 2010.

PHƯỚC HỘI – KHẮC LUÂN