BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lễ khai mạc SEA Games 31 chinh phục truyền thông quốc tế 

Cập nhật ngày: 13/05/2022 - 13:12

Lễ khai mạc SEA Games 31 tại Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) đã được truyền thông các nước ASEAN đánh giá cao, đưa tin đậm nét.

'Lễ khai mạc SEA Games 31 rực rỡ'

Đây chính là tiêu đề bài viết trên tờ Harian Metro của Malaysia khi nói về Lễ khai mạc SEA Games 31 tối 12/5 tại Hà Nội. Tác giả bài viết trên tờ Harian Metro bình luận, Lễ khai mạc SEA Games 31 với chủ đề "Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn" đã diễn ra với các tiết mục hấp dẫn như múa hoa sen, sau đó là các màn múa trên màn nền tranh dân gian Đông Hồ, thể hiện bản sắc văn hóa - nghệ thuật của Việt Nam.

Pháo hoa rực sáng trong lễ khai mạc SEA Games 31. (Ảnh: AFP).

Đoàn thể thao Malaysia diễu hành ở Lễ khai mạc bởi 31 người đại diện, bao gồm Trưởng đoàn Datuk Nur Azmi Ahmad. Theo Harian Metro, 31 thành viên diễu hành là con số tượng trưng cho số lần SEA Games đến nay được tổ chức.

"Tất cả thành viên trong đội diễu hành của Malaysia rất phong cách. Nur Azmi mang trang phục chiến binh Mã Lai, trong khi Nur Dhabitah, người luôn thanh lịch với nụ cười, mặc váy công chúa", nội dung bài viết trên tờ Harian Metro đề cập.

Đoàn thể thao Malaysia diễu hành trong lễ khai mạc SEA Games 31 tại sân vận động Mỹ Đình. (Ảnh: AFP)

SEA Games 31 chính thức khai mạc là  bài viết được đặt ở vị trí nổi bật trên trang chủ Thông tấn xã Lào (KPL). Theo KPL, Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) khai mạc tối 12/5 tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội, Việt Nam. Các vận động viên tham gia tranh tài cùng với chủ đề "Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn" tại Hà Nội và 11 địa phương lân cận, từ 12 đến 23/5. 

Với 40 môn thể thao cùng 526 bộ huy chương, SEA Games 31 thu hút khoảng 10.000 người tham gia.

Hình ảnh ấn tượng tại sân Mỹ Đình tối 12/5. (Ảnh: AFP).

Tại SEA Games 31, các vận động viên Lào tranh tài ở 29 môn thể thao gồm bi sắt, bida-snooker, kickboxing, Muay, Wushu, xe, taekwondo, quyền anh, sepak takraw, pencak silat, karate, judo, đấu vật, bắn cung, điền kinh, cử tạ, vovinam, bơi lội, bóng đá, cầu lông, tennis, bóng chuyền bãi biển, golf, thể dục dụng cụ, thể thao điện tử, bắn súng, bóng bàn, thể hình và dancesport.

Lễ khai mạc hoành tráng sẽ tạo tiền đề cho một kỳ SEA Games thú vị

Nhật báo Straits Times của Singapore có bài viết thể hiện sự ngưỡng mộ, ấn tượng về Lễ khai mạc SEA Games 31. Chủ tịch Hội đồng Olympic quốc gia Singapore Tan Chuan-Jin cũng có mặt trên khán đài VIP sân Mỹ Đình để cổ vũ cho đoàn thể thao đảo quốc sư tử. Đến với sự kiện lần này, Singapore có 427 vận động viên, thi đấu ở 33 môn thể thao.

"Sau 19 năm, SEA Games trở lại Việt Nam và vào tối 12/5, chương trình nghệ thuật khai mạc SEA Games 31 đã mang tới màn trình diễn ánh sáng rực rỡ, màn bắn pháo hoa ngoạn mục dưới sự chứng kiến của hơn 20.000 khán giả trên sân vận động Mỹ Đình", bài viết trên Straits Times.

Đoàn thể thao Singapore diễu hành tại lễ khai mạc SEA Games 31 (Ảnh: JASON QUAH)

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã chính thức tuyên bố SEA Games 31 chính thức diễn ra tại lễ khai mạc, trước khi 11 vận động viên của nước chủ nhà - dẫn đầu là ngôi sao điền kinh Quách Thị Lan thắp lên ngọn lửa tượng trưng cho 12 ngày thi đấu thể thao đỉnh cao ở Việt Nam.

Theo Straits Times, bị hoãn lại từ tháng 11/2021 do đại dịch, đây sẽ là kỳ SEA Games đầu tiên được tổ chức kể từ khi COVID-19 xuất hiện. Tuy nhiên, Việt Nam – quốc gia đăng cai Đại hội thể thao Đông Nam Á lần đầu tiên vào năm 2003 cũng như nhiều quốc gia ASEAN khác, đang có những bước tiến tự tin để trở lại trạng thái bình thường.

Màn múa sen ấn tượng. (Ảnh AFP).

Khán giả đã đến chật kín khán đài tại các trận đấu diễn ra trước ngày khai mạc SEA Games 31, trong đó có môn bóng đá ở sân vận động Thiên Trường (Nam Định), sân Việt Trì (Phú Thọ). Khi đến cổ vũ cho các vận động viên, nhiều khán giả đã trở về thói quen, sinh hoạt bình thường. Đây cũng là hình ảnh tại Lễ khai mạc SEA Games 31 tại sân vận động Mỹ Đình, khán giả bắt đầu tới trước khoảng 90 phút so với lễ khai mạc chính thức bắt đầu.

Trong lễ khai mạc, đoàn Singapore có 31 thành viên đại diện tham gia diễu hành. Trong đó có trưởng đoàn S.Sinnathurai, người cầm cờ là vận động viên Sheik Farhan và các đồng đội của các môn điền kinh, bắn cung, thể thao điện tử, silat.

Những sắc màu văn hóa Việt Nam nói riêng, các nước Đông Nam Á nói chung đã được thể hiện trong các màn trình diễn của các nghệ sĩ tại lễ khai mạc SEA Games 31. (Ảnh AFP).

Vận động viên Farhan của môn Silat, cho biết: "Hai năm qua thật khó khăn. Thật khó tin sau 3 năm, chúng ta lại có mặt tại SEA Games. Cùng đồng đội và bạn bè bước vào sân vận động Mỹ Đình, tôi cảm thấy vô cùng tự hào khi mang theo lá cờ của tổ quốc mình". Trong khi đó, trưởng đoàn Sinnathurai nói: "Chúng tôi hy vọng lễ khai mạc hoành tráng tối nay sẽ tạo tiền đề cho một kỳ SEA Games thú vị tại Hà Nội những ngày tới".

Straits Times thông tin thêm, lễ khai mạc SEA Games 31 có hơn 1.000 nghệ sĩ biểu diễn, chủ yếu là các nghệ sĩ địa phương và sinh viên nghệ thuật tại Việt Nam. Tất cả trình diễn trên một bối cảnh ấn tượng được hỗ trợ bởi công nghệ thực tế ảo tiên tiến và hiện đại.

Pháo hoa khai hội SEA Games 31.

Màn trình chiếu của 11 quốc gia Đông Nam Á tham dự, cũng như biểu tượng cho 40 bộ môn thể thao tranh tài tại Đại hội, được thể hiện theo phong cách tranh dân gian Đông Hồ truyền thống của Việt Nam.

Các vận động viên đẳng cấp thế giới cũng được chiếu trên sân khấu lễ khai mạc SEA Games 31, gồm có nhà vô địch Olympic Panipak Wongpattanakit (Thái Lan, taekwondo) và Hidilyn Diaz (Philippines, cử tạ), kỷ lục gia châu Á Ernest Obiena (Philippines, nhảy sào).

20.000 khán giả đã đến xem trực tiếp lễ khai mạc Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31. (Ảnh AFP).

"Đối với những người xem ở quê nhà Singapore, lễ khai mạc Đại hội thể thao lần thứ 31 sẽ là tiền đề cho những gì người hâm mộ có thể mong đợi khi SEA Games trở lại Singapore vào năm 2029", bài viết trên Straits Times cho biết.

Nguồn suckhoedoisong