Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sư đoàn 5:

Lễ tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ năm 2023 

Cập nhật ngày: 11/01/2023 - 18:22

BTNO - Các đơn vị của Sư đoàn 5 tổ chức lễ tiễn đưa 2.853 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ trở về địa phương năm 2023.

Khen thưởng cho các chiến sĩ hoàn thành xuất sắc trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Sư đoàn.

Sáng 11.1, các đơn vị của Sư đoàn 5 tổ chức lễ tiễn đưa 2.853 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ trở về địa phương năm 2023. Trong đó, có 170 chiến sĩ được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Các quân nhân hoàn thành nhiệm vụ đợt này được thực hiện nghĩa vụ quân sự 24 tháng, các chiến sĩ đã nhận thức sâu sắc nhiệm vụ trong thời gian phục vụ tại ngũ, có nhiều tiến bộ và đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trên mọi mặt công tác.

Các đồng chí đã được trang bị đầy đủ trình độ kỹ, chiến thuật quân sự, chuyên môn nghiệp vụ, có lập trường tư tưởng, bản lĩnh chính trị vững vàng, sống có mục tiêu lý tưởng, quyết tâm chiến đấu, tinh thần cảnh giác cao.

Nhiều cán bộ, chiến sĩ là tấm gương sáng trong học tập, công tác, lao động tăng gia sản xuất và chấp hành nghiêm kỷ luật của quân đội, quy định của đơn vị, có nhiều phong trào ý nghĩa thiết thực góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, luôn là lá cờ đầu của đơn vị trong các phong trào thi đua và thể hiện được bản lĩnh chính trị. Tích cực rèn luyện, phấn đấu tu dưỡng phẩm chất đạo đức lối sống, nhân cách người quân nhân cách mạng, tô đẹp thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ đổi mới.

Các đại biểu dự lễ tiễn đưa quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ trở về địa phương năm 2023.

Trong lễ tiễn quân nhân, Sư đoàn 5 phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong việc bảo đảm phương tiện và cử cán bộ đưa các quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ về tới Ban Chỉ huy Quân sự từng quận, huyện, thị xã của 8 tỉnh, thành phố trên địa bàn Quân khu 7.

Lê Thuận