Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lễ Tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2020 

Cập nhật ngày: 31/05/2020 - 09:26

BTNO - Vừa qua, các đơn vị trong Sư đoàn 5 long trọng tổ chức lễ tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2020.

Tại điểm của Trung đoàn 4, đến dự lễ tuyên thệ có Trung tướng Trần Hoài Trung- Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7 cùng thủ trưởng các cơ quan Quân khu, đại diện các địa phương trên địa bàn Quân khu 7.

Trung tướng Trần Hoài Trung- Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7 phát biểu tại lễ tuyên thệ chiến sĩ mới của Trung đoàn 4.

Theo báo cáo của các đơn vị huấn luyện chiến sĩ mới, trong thời gian 3 tháng huấn luyện chưa phải là dài nhưng các tân binh đã được trang bị kiến thức về tính năng, tác dụng một số loại vũ khí trang bị trong biên chế, huấn luyện những nội dung về chiến thuật, rèn luyện thể lực nâng cao sức khỏe cho bộ đội.

Qua đợt huấn luyện làm chuyển biến một cách cơ bản về nhận thức và hành động cùa từng chiến sĩ trong việc chấp hành các chế độ sinh hoạt tại đơn vị như: Cách sắp xếp nội vụ vệ sinh bảo đảm gọn đẹp chính quy, thực hiện tốt về lễ tiết tác phong quân nhân, xưng hô chào hỏi đúng điều lệnh, nắm chắc chức trách nhiệm vụ của người chiến sĩ, hiểu và nhận thức rõ 10 lời thề danh dự của quân nhân, 12 điều kỷ luật khi quan hệ với nhân dân và các chỉ thị, nghị quyết của Bộ Tư lệnh Quân khu 7.

Để đạt được kết quả huấn luyện, các đơn vị trong Sư đoàn đã quán triệt sâu sắc Mệnh lệnh huấn luyện chiến đấu năm 2020 của Tư lệnh Quân khu, kế hoạch huấn luyện chiến đấu của Sư đoàn. Các đơn vị huấn luyện chiến sĩ mới chủ động làm tốt mọi công tác chuẩn bị huấn luyện năm 2020. Tổ chức biên chế sắp xếp cán bộ từ tiểu đội đến tiểu đoàn đều được đào tạo qua trường Quân khu và Bộ vào các khung huấn luyện chiến sĩ mới.

Trước khi bước vào huấn luyện, Sư đoàn đã tổ chức 4 lớp tập huấn cho trên 1.000 cán bộ. Các đơn vị trích quỹ kết hợp với kinh phí huấn luyện trên 700 triệu đồng làm mới, sơn sửa hàng ngàn mô hình học cụ các loại, tổ chức gần 22 ngàn ngày công sửa chữa thao trường, bãi tập bảo đảm tốt cho huấn luyện.

Chiến sĩ mới tuyên thệ dưới cờ quyết chiến quyết thắng của đơn vị.

Quá trình tổ chức huấn luyện, đơn vị đã tăng cường kiểm tra ở các cấp, đánh giá chính xác từng nội dung, giúp đơn vị phát huy những điểm mạnh, kịp thời khắc phục yếu kém trong tổ chức thực hiện huấn luyện. Qua kiểm tra kết quả huấn luyện chiến sĩ mới năm 2020 có 8/11 nội dung đạt giỏi, 3/11 nội dung đạt khá.

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Trần Hoài Trung- Chính ủy Quân khu 7 biểu dương các chiến sĩ mới đã chịu khó học hỏi, rèn luyện, vượt nắng thắng mưa say sưa luyện tập vất vả, các đồng chí đã chịu khó rèn luyện thể lực, tăng gia sản xuất, huấn luyện ngày đêm không sợ cực khổ và thực sự đã trưởng thành là người quân nhân cách mạng.

Chính ủy Quân khu mong các tân binh luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và của Quân đội, xác định tốt tư tưởng, không ngừng rèn luyện phẩm chất ý chí, bản lĩnh người chiến sĩ, sẵn sàng nhận và hoàn tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Lê Thuận

* Tại Trung đoàn Bộ binh 174 cũng đã diễn ra lễ tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2020. Tham dự buổi lễ có Đại tá Thái Thành Đức–Phó Chủ nhiệm Cục Chính trị Quân khu 7, Trung tá Nguyễn Thành Tâm- Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh, Đại tá Đỗ Thành Việt-Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, đại diện lãnh đạo các huyện, thành phố và các phòng thuộc cơ quan Quân khu, cơ quan Bộ CHQS tỉnh.

Chiến sĩ mới Trần Trung Tín tuyên thệ.

Năm 2020, trên cơ sở tiếp nhận cơ sở vật chất và nhiệm vụ của Trường Quân sự tỉnh cho Trung đoàn BB174 quản lý, điều hành, Đảng ủy Trung đoàn lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ quản lý, huấn luyện với tinh thần và trách nhiệm cao đã hoàn thành tốt các nội dung, chương trình huấn luyện chiến sĩ mới theo quy định của Bộ Quốc phòng.

100% chiến sĩ mới đã thuần thục động tác kỹ thuật, chiến thuật, điều lệnh và có sự trưởng thành rõ rệt về mọi mặt; thể lực tốt; thể hiện ý chí quyết tâm cao, sẵn sàng về đơn vị mới nhận nhiệm vụ. Kết quả kiểm tra 12 nội dung kiểm tra đơn vị đều đạt khá và giỏi. Đặc biệt, kiểm tra 3 môn tiếng nổ có 2 nội dung đạt giỏi là lựu đạn bài 1 và thuốc nổ bài 1.

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tá Nguyễn Thành Tâm-Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy BCH Trung đoàn BB174, sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, đơn vị, địa phương; biểu dương những thành tích mà cán bộ, chiến sĩ đã đạt được trong thời gian huấn luyện.

Trung tá Trần Quang Thọ-Trung đoàn trưởng Trung đoàn BB174 trao vũ khí cho chiến sĩ mới.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ sau khoá huấn luyện chiến sĩ mới, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng, quân sự năm 2020; quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của chiến sĩ; ổn định mọi mặt của các đơn vị, thực hiện tiếp chương trình huấn luyện nâng cao; kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện, rèn luyện kỷ luật, xây dựng nền nếp chính quy, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện; phát huy mọi nguồn lực của đơn vị, động viên cán bộ, chiến sĩ tích cực tăng gia sản xuất, cải thiện đời sống; chú trọng công tác chăm sóc sức khỏe cho mỗi quân nhân...

Đối với chiến sĩ mới phải tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của lực lượng vũ trang tỉnh, của từng cơ quan, đơn vị; chấp hành nghiêm mệnh lệnh của cấp trên, nhanh chóng ổn định tư tưởng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phấn đấu xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới, bảo vệ vững chắc tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới.

Phạm Văn Hà