BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lễ vía bà Linh Sơn Thánh Mẫu Núi Bà Đen 

Cập nhật ngày: 22/06/2020 - 20:17

BTNO - Đến hẹn lại lên, mỗi năm đến ngày 5 tháng 5 âm lịch (nhằm ngày 25.6.2020) bà con gần xa khắp cả nước nô nức đến với lễ vía bà Linh Sơn Thánh Mẫu ở Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen.

Khác với các năm trước, năm nay khu du lịch có thêm 2 tuyến cáp mới hiện đại của Sun World BaDen Mountain, đó là tuyến cáp Vân Sơn lên đỉnh núi và tuyến cáp Chùa Hang lên chùa Hang, chùa Bà sẽ kết nối du khách với đỉnh Vân Sơn - nóc nhà của Nam Bộ và khu du lịch tâm linh chùa Bà một cách nhanh và thuận tiện nhất.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ an ninh, cảnh quan cho đến chương trình lễ hội, Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen sẽ mang đến cho du khách một trải nghiệm du lịch tâm linh, cầu an, vãn cảnh đáng nhớ giữa trời Nam Bộ trong dịp lễ hội năm nay.

Điệu múa mâm vàng sẽ lần đầu tiên diễn ra tại nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới -Ga BaDen và trên đỉnh Vân Sơn từ ngày 25-28.6.

Bên cạnh đó, Chương trình trống hội sẽ là 1 điểm nhấn làm nức lòng du khách trong tiếng âm vang hùng dũng hòa cùng núi rừng.

Thời tiết tháng 6 vô cùng thuận lợi với mây trắng trời xanh để đến với khu du lịch   chiêm bái quần thể chùa Bà linh thiêng.

Hành trình đi qua mây lên đỉnh núi Vân Sơn bằng tuyến cáp treo của Sun World BaDen Mountain.

Các bạn trẻ sẽ thích thú check in giữa chốn mây bay như bồng lai tiên cảnh.

Trên đỉnh Vân Sơn tháng 6 luôn có mây rất đẹp; du khách mọi lứa tuổi chỉ mất hành trình 8 phút với tuyến cáp treo lên đỉnh hiện đại là đã có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp.

Các cặp đôi đua nhau lên núi cầu duyên và chụp ảnh cưới bất chấp thời tiết vì trời trong xanh hay mây bay đều rất đặc biệt nhìn từ đỉnh núi.

Nơi có hoa và trời mây để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ của du khách khi ghé thăm.

Vào buổi sáng sớm, du khách ví nóc nhà Nam Bộ đỉnh Núi Bà Đen như là Đà Lạt của miền Đông Nam Bộ vì mây giăng sương phủ kín rất đẹp.

Du khách có thể nhìn thấy mây trên đỉnh núi từ xa.

Chóp đỉnh với độ cao 986 m chính là điểm check in “bắt buộc” của du khách với toàn cảnh phóng tầm mắt nhìn về phía hồ Dầu Tiếng và thành phố Tây Ninh.

Ngô Văn Liệu