BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lễ xuất quân đoàn TTVN tham dự AIG3: “Việt Nam quyết lọt vào top 8 đoàn mạnh nhất”

Cập nhật ngày: 25/10/2009 - 05:57

Đó là lời hứa của đoàn Thể thao Việt Nam trong lễ xuất quân tham dự Đại hội thể thao châu Á trong nhà (AIG 3) đơn giản nhưng ấn tượng diễn ra vào chiều 25.10.

Sau kết quả khá khiêm tốn tại AIG 2 tại Macau - Trung Quốc 2007 (chỉ giành được 2 HCV), đoàn Thể thao Việt Nam với tư cách đội chủ nhà được đánh giá có khả năng tranh chấp Vàng ở nhiều môn thi đấu hơn.

Và trong lễ xuất quân của đoàn TTVN vào chiều 25.10, trưởng đoàn Trần Văn Quỳnh tuyên bố sẽ quyết tâm giành được 10- 15 HCV và lọt vào top 8 đoàn mạnh nhất tại AIG 3 lần này.

Đại diện VĐV Việt Nam xin hứa nỗ lực hết mình vì màu cờ sắc áo.

Tiếng trống mở màn cho lễ xuất quân của đoàn TTVN.

Trong 20 môn chính thức và 1 môn biểu diễn mà Việt Nam đăng ký tham dự,  các nội dung được đặt kỳ vọng Vàng là pencak silat, đá cầu, billards- snooker, cờ vua, cờ tướng, wushu, bắn cung… Một vài nội dung khác nằm trong nhóm tranh chấp huy chương là điền kinh, bơi lội, lặn, aerobic, khiêu vũ thể thao.

Để thực hiện được điều đó, các ĐTQG với những tuyển thủ hàng đầu Việt Nam đã được tập trung đầu tư về chuyên môn khá kỹ càng (mời chuyên gia nước ngoài, thi đấu quốc tế và tổ chức một số giải tiền AI Games).

Trong lần đầu là chủ nhà của Đại hội thể thao châu Á trong nhà, nhiệm vụ của đoàn TTVN là không nhỏ khi vừa thể hiện đúng trình độ chuyên môn của mình và tinh thần hiếu khách, thân thiện. Đây cũng là thông điệp mà đoàn TTVN gửi tới các quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự AIG 3: Tất cả vì một châu Á phát triển.

(Theo Dantri)