Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lee Nguyễn khó về CLB TPHCM, Công Phượng mừng nhất 

Cập nhật ngày: 21/02/2020 - 09:16

Thương vụ đưa Lee Nguyễn về sân Thống Nhất của CLB TPHCM không dễ thành hiện thực khiến Công Phượng bớt lo âu trong việc cạnh tranh vị trí ở mùa giải 2020.

1. Theo những thông tin vài ngày qua, CLB TPHCM ráo riết săn đón Lee Nguyễn để đưa ngôi sao này trở lại với V-League 2020.

Vào ngày 20/2 lãnh đạo của đội bóng Thành phố còn tuyên bố sẵn sàng chi ra 1 triệu USD để cầu thủ từng khoác áo HAGL, Bình Dương quay về Việt Nam chơi bóng.

Mức giá này dành cho Lee Nguyễn là hợp lý, đồng thời cũng không bất ngờ nếu CLB TPHCM chi ra số tiền lớn bậc nhất giải đấu trong vòng vài năm qua dành cho một thương vụ, bởi ai cũng biết đương kim á quân V-League thực sự có tiền.

2. Nếu như Lee Nguyễn về Việt Nam và khoác áo CLB TPHCM thì chắc chắn người đáng lo nhất ở đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác sẽ là Công Phượng chứ không phải ai khác.

Công Phượng có thể yên tâm...

Ngôi sao bóng đá gốc Việt đang thi đấu tại Mỹ chơi xuất sắc nhất trong vai trò tiền vệ tấn công, và đây cũng là vị trí mà Công Phượng được HLV Chung Hae Seong kỳ vọng ở mùa giải năm nay sau khi đã thử vai trò đá cánh.

Và xét trên bàn cân, Công Phượng ngoài việc trẻ tuổi hơn thì gần như không “có cửa” nếu nói về chuyên môn, kinh nghiệm chơi bóng... so với Lee Nguyễn, để nếu tiền vệ này khoác áo CLB TPHCM nhiều khả năng chỗ cho cầu thủ người xứ Nghệ sẽ là... băng ghế dự bị.

3. Thông tin Lee Nguyễn về lại Việt Nam chơi bóng nghe có vẻ như rất gần, nhưng thực tế lại khá xa, bởi đến lúc này mọi thông tin mới chỉ đến từ một phía – tức CLB TPHCM mà thôi.

khi khả năng Lee Nguyễn khoác áo CLB TPHCM là cực thấp.

Còn hiện tại, tên Lee Nguyễn vẫn trong danh sách đăng ký của CLB Inter Miami cho mùa giải MLS 2020 sẽ khởi tranh vào đầu tháng 3 tới đây. Thế nên, việc TPHCM FC muốn làm cú sốc chuyển nhượng, dường như không mấy khả thi.

Càng khó hơn, bởi đến 17h ngày 22/2 này V-League cũng sẽ kết thúc thời gian bổ sung, đăng ký cầu thủ cho mùa giải 2020, và trong 48 giờ tới để CLB TPHCM cùng Lee Nguyễn tìm được tiếng nói chung, hoàn tất thủ tục (giấy chuyển nhượng quốc tế - ITC, các tiêu chuẩn thi đấu khác...) hợp đồng quả thực không đơn giản.

Ngoài giấy tờ, thủ tục khó khăn... ý định về Việt Nam chơi bóng trở lại của Lee Nguyễn cũng là câu hỏi rất lớn, bởi chắc chắn tiền vệ này chưa thể quên những ngày tháng “ngọt ít, cay nhiều” ở quê cha khi khoác áo HAGL, Bình Dương.

Không thể quên, khi 3 năm chơi bóng tại Việt Nam tiền vệ tài năng này hiếm khi hạnh phúc với các CLB mà mình khoác áo, đồng thời liên tục dính chấn thương vì lối chơi bạo lực ở V-League để suýt phải bỏ lỡ sự nghiệp.

Có rất nhiều lý do để Lee Nguyễn khó trở lại V-League, trừ khi tiền vệ này muốn “dưỡng già” và CLB TP.HCM thực sự cần cũng như đã làm việc một cách nghiêm túc với phía Công ty đại diện của cầu thủ người Mỹ gốc Việt ổn thoả về luật đàm phán, cũng như không PR hình ảnh như đồn thổi.

Nguồn vietnamnet