Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lei Jun từ chức chủ tịch Xiaomi 

Cập nhật ngày: 04/12/2019 - 09:21

Nhà sáng lập Xiaomi đã từ chức chủ tịch hãng tại thị trường Trung Quốc sau những kết quả kinh doanh không tốt đẹp.

Mặc dù là người sáng lập và là chủ tịch kiêm CEO Xiaomi, Lei Jun chỉ thực sự bắt đầu nhận vị trí Chủ tịch Xiaomi tại thị trường Trung Quốc vào tháng 5 năm nay. Sau hơn sáu tháng tại nhiệm, mới đây ông đã từ chức, đồng thời công bố một sự thay đổi lớn trong đội ngũ lãnh đạo của Xiaomi.

Theo đó, Lu Weibing, người đứng đầu thương hiệu Redmi của Xiaomi sẽ tiếp quản trách nhiệm của Lei Jun; trong khi đó, cựu chủ tịch Lin Bin sẽ được bổ nhiệm làm phó chủ tịch hội đồng quản trị. Cơ cấu nhân sự mới này bắt đầu có hiệu lực từ cuối tuần trước.

Nhà sáng lập Xiaomi - Lei Jun. Ảnh: Xiaomi

Theo trang Time-Weekly, sự thay đổi này cho thấy Xiaomi đang có xu thế trẻ hóa dàn lãnh đạo nhằm đáp ứng những thách thức ở phía trước. Trong lá thư gửi đến các nhân viên, Lei Jun cho rằng năm 2020 sẽ là một năm đầy khó khăn cho hoạt động kinh doanh 5G của Xiaomi, đồng thời cũng là thời gian quan trọng để đơn vị này quảng bá các sản phẩm di động và AIoT (AI + IoT). Việc thay đổi ban lãnh đạo giúp công ty "có được sức sống mới do cơ chế luân chuyển cán bộ mang lại".

Sự thay đổi nhân sự này đến trong bối cảnh Xiaomi có kết quả kinh doanh không mấy tốt đẹp tại Trung Quốc. Trong quý III/2019, doanh thu smartphone của hãng đã giảm 7,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị phần của Xiaomi tại đây đã giảm từ 13,1% xuống chỉ còn 9%, theo báo cáo từ Canalys.

Từ vị thế nhà sản xuất smartphone hàng đầu Trung Quốc, Xiaomi hiện bị Huawei, Vivo và Oppo "vượt mặt". Gã khổng lồ công nghệ này cũng chỉ giữ được mức tăng trưởng 5,5%, thấp nhất kể từ khi niêm yết trên sàn chứng khoán vào năm ngoái.

Nguồn VNE