BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lịch thi đấu Đoàn Việt Nam tại Olympic ngày 26/7: Ánh Viên ra quân 

Cập nhật ngày: 26/07/2021 - 08:49

Nữ kình ngư người Cần Thơ thi đấu ở vòng loại nội dung bơi 200 m tự do nữ, để tranh vé vào bán kết.

Ngày thi đấu 26/7, Đoàn Thể thao Việt Nam có 2 vận động viên thi đấu gồm Nguyễn Thị Ánh Viên ở môn bơi và Nguyễn Thùy Linh môn cầu lông.

Ánh Viên tranh tài ở lượt hai, vòng loại nội dung 200 m tự do nữ lúc 17h05 (giờ Hà Nội). Kình ngư Việt Nam xuất phát ở làn bơi số 8, cùng với Kathleen Ledecky của Mỹ ở làn bơi hạt giống số 4, Janja Segle (Slovenia), Veronika Andrusenko (Ủy ban Olympic Nga) Charlotte Bonnet (Pháp), Madison Wilson (Australia), Penny Oleksiak (Canada) và Erika Fairweather (New Zealand).

Ánh Viên và Thùy Linh thi đấu trong ngày 26/7.

Trong số 8 kình ngư tranh tài ở lượt 2, Ánh Viên có thành tích đăng ký thi đấu thấp nhất, với thông số 2 phút 0,75 giây. Nội dung này có tổng cộng 30 kình ngư tham dự, thi đấu để chọn ra 16 người vào bán kết.

Ánh Viên nhận vé tham dự Olympic Tokyo từ Hiệp hội các môn thể thao dưới nước (FINA) hồi đầu tháng 7. Đây là lần thứ 3 liên tiếp kình ngư người Cần Thơ góp mặt tại Thế vận hội.

Trước Ánh Viên, tay vợt Nguyễn Thùy Linh sẽ bước vào thi đấu lượt trận thứ 2 bảng P môn cầu lông lúc 12h. Đối thủ của Linh là tay vợt số một thế giới người Đài Loan (Trung Quốc) Tai Tzu-ying.

Cả hai tay vợt đều có chiến thắng trận ra quân. Thùy Linh hạ Qi Xuefei (Pháp) sau 2 set cùng tỷ số 21-11, trong khi Tzu-ying vượt qua Sabrina Jaquet (Thụy Sỹ) 21-7 và 21-13. Theo quy định, chỉ có tay vợt đứng nhất bảng mới giành quyền đi tiếp.

Sau 2 ngày, Đoàn Việt Nam đã thi đấu xong một số môn như thể dục dụng cụ (Lê Thanh Tùng, Đinh Phương Thành), bắn súng (Hoàng Xuân Vinh), taekwondo (Trương Thị Kim Tuyền) hay judo (Nguyễn Thị Thanh Thủy).

Nhận xét về kết quả sau những ngày thi đấu đầu tiên của Đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020, Trưởng đoàn Trần Đức Phấn nhấn mạnh, do khoảng cách của chúng ta tới đấu trường lớn nhất thế giới còn xa, chỉ có một số ít nội dung có thể dần tiếp cận được nên điều quan trọng là các VĐV học được gì từ đấu trường này.

“Các VĐV giành kết quả chưa tốt và kể cả các VĐV có kết quả thi đấu tốt cũng phải rút ra bài học để sau này thi đấu tốt hơn hoặc sẽ truyền lại kinh nghiệm để thế hệ đàn em hoặc các học trò sau này, có thể học tập kinh nghiệm từ người đi trước”, ông Phấn cho biết.

Nguồn Zing