BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lịch thi đấu dự kiến của Giải BĐ hạng Nhất QG năm 2011: Nhiều khả năng sẽ còn thay đổi

Cập nhật ngày: 28/11/2010 - 10:10

HLV Phạm Anh Tuấn - người tiếp tục cầm lái con tàu XMF.TN ở giải hạng Nhất mùa bóng 2011.

Để chuẩn bị cho mùa giải mới – Cúp Quốc gia và giải bóng đá hạng Nhất quốc gia 2011, ngay từ cuối tháng 10 vừa qua, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐ VN) đã lên kế hoạch cho các giải đấu trong năm 2011, trong đó có lịch thi đấu bóng đá dự kiến cho các đội tham dự giải hạng Nhất QG mùa bóng 2011. Tuy nhiên, do cách làm khác hẳn so với mọi năm, mặt khác cho đến nay, số lượng đội bóng tham dự giải và cả địa điểm thi đấu của nhiều đội vẫn chưa ổn định, đã khiến lịch thi đấu mùa giải 2011 còn nhiều rắc rối.

Căn cứ theo kết quả thi đấu ở mùa bóng 2010, giải bóng đá hạng Nhất quốc gia 2011 sẽ gồm 14 đội tham gia, trong đó ngoài Nam Định - đội V-League bị xuống hạng, cùng 2 đội hạng Nhì mới thăng hạng Nhất là Kiên Giang và V.V Hoà Phát (đã được Xuân Thành Hà Tĩnh mua lại suất lên hạng), giải còn 11 gương mặt cũ từng thi đấu ở mùa trước gồm Thái Sơn Quảng Nam, Viettel, Đồng Nai Berjaya, TP.HCM, Than Quảng Ninh, XSKT Cần Thơ, Huda Huế, TDC Bình Dương, Xi măng Fico Tây Ninh, An Giang và SQC Bình Định. Các đội dự giải sẽ vẫn gặp nhau theo thể thức vòng tròn 2 lượt tính điểm, sân nhà, sân đối phương, 2 đội đứng đầu mùa giải sẽ lên thi đấu ở V-League mùa bóng tới, trong khi 2 đội xếp cuối sẽ phải xuống thi đấu ở giải hạng Nhì mùa sau. Riêng đội hạng ba sẽ phải thi đấu “play-off” với đội xếp thứ 12 của V-League để tranh một suất lên hạng. Theo lịch thi đấu dự kiến đã ban hành, giải sẽ chính thức được khởi tranh từ ngày 20.1, kết thúc vào ngày 20.8. Trước đó, vào ngày 9.1, vòng sơ loại của Cúp quốc gia với 27 đội tham gia cũng sẽ được khởi tranh và cũng như năm trước, trận ra quân đầu tiên của XMF.TN là gặp đội Khatoco Khánh Hoà trên sân Nha Trang.

Xét về căn bản, thời gian thi đấu của giải hạng Nhất quốc gia mùa bóng 2011 không có mấy thay đổi so với những mùa giải trước, vẫn kéo dài từ tháng 1 đến tháng 8, tuy nhiên sự sắp xếp của từng vòng đấu lại có nhiều thay đổi. Ở các mùa giải trước, BTC xếp lịch cho các đội trong cùng khu vực gặp nhau trước, sau đó mới tới những đội bóng ở những khu vực khác. Điều này giúp các đội tiết kiệm được chi phí di chuyển và thời gian. Ở giải năm nay, các đội sẽ phải gặp nhau theo kết quả bốc thăm. Thế nên ngay từ đầu mùa giải, nhiều đội phía Nam đã phải di chuyển ra Bắc thi đấu và ngược lại. Với XMF.TN, lịch thi đấu dự kiến khá thuận lợi. Trong 3 vòng đấu đầu tiên của lượt đi, chỉ phải làm khách trên sân đối thủ “hàng xóm” TDC Bình Dương trong trận ra quân, tiếp đó sẽ có 2 trận liên tiếp trên sân nhà, tiếp SQC Bình Định và Than Quảng Ninh. Điều đáng nói là cho đến thời điểm này, địa điểm thi đấu và số đội tham dự giải hạng Nhất có những thay đổi. Xuân Thành- Hà Tĩnh chuyển vào đăng ký thi đấu tại TP.HCM. Bên cạnh đó, Viettel mới đây tuyên bố không tham dự giải hạng Nhất, đồng thời “bán” đội bóng này cho T&T Hà Nội. Vì thế nhiều khả năng lịch thi đấu của giải sẽ vẫn còn thay đổi.

Với XMF.TN, cho đến thời điểm này, chuyến tập huấn rèn thể lực trên cao nguyên Lâm Viên đã gần hoàn tất và HLV Phạm Anh Tuấn đã phần nào yên tâm về lực lượng nội binh của mình. Ngoài số cầu thủ từng khoác áo Tây Ninh mùa giải trước gồm trung vệ Văn Trí, Hoàng Hiếu, hậu vệ Văn Tiền, tiền vệ Văn Ngoan, Tôn Vĩnh, Dương Thái, Tấn An, Hoài Nam… đội cũng đã bổ sung được một loạt gương mặt mới như thủ môn Văn Bước từ Đồng Tháp, các cầu thủ Lê Hoà, Văn Cường từ Huda Huế, Anh Tuấn từ Đồng Nai Berjaya, Thanh Tiến từ XSKT Cần Thơ, Thanh Tuấn từ Kiên Giang, Đình Thi, Trường Chinh từ Tiền Giang...

Tiền đạo Eric Muranda (10) sẽ tiếp tục có mặt trên hàng công của XMF.TN ở mùa bóng 2011.

Theo kế hoạch, sau chuyến tập huấn tại Lâm Đồng trở về, đội XMF.TN sẽ tiếp tục tập luyện tại Tây Ninh và tiến hành thử việc các ngoại binh. Do chân sút từng thi đấu trong màu áo Tây Ninh mùa trước là Eric Muranda, tiếp tục được HLV Phạm Anh Tuấn trọng dụng ở mùa giải mới, nên có lẽ sẽ chỉ tìm kiếm thêm 1 trung vệ và 1 tiền đạo ngoại.

TUẤN ANH