BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lịch thi đấu, trực tiếp EURO 2024 hôm nay 9/7: Hai trường phái đối lập 

Cập nhật ngày: 09/07/2024 - 09:12

Tây Ban Nha và Pháp sẽ gặp nhau trong trận bán kết đầu tiên của EURO 2024. Đây là màn so tài giữa hai trường phái bóng đá hoàn toàn đối lập nhau tại giải đấu năm nay.

Tây Ban Nha sẽ gặp khó trước Pháp?

Tây Ban Nha được đánh giá là đội tuyển xuất sắc nhất EURO 2024 tính đến thời điểm này. Họ là đội duy nhất toàn thắng ở vòng bảng, và tiếp tục giành các chiến thắng ấn tượng tại vòng loại trực tiếp.

Ở vòng 1/8, Tây Ban Nha chính là đội thắng đậm nhất khi đè bẹp “hiện tượng” Georgia 4-1. Đến tứ kết, La Roja gặp khó khăn hơn khi phải đối đầu với chủ nhà Đức, nhưng bàn thắng đúng vào phút 119 của Mike Merino đã giúp họ đi tiếp đầy xứng đáng.

Với hai ngôi sao trẻ Lamine Yamal và Nico Williams cùng phong độ đỉnh cao của Fabián Ruiz và Alvaro Morata, Tây Ban Nha trình diễn lối chơi tấn công vừa đẹp mắt, vừa hiệu quả. Họ tạo ra cảm giác có thể cuốn phăng bất cứ đối thủ nào.

Tuy nhiên, Tây Ban Nha sẽ phải cẩn trọng khi đối đầu với đối thủ có phong cách hoàn toàn trái ngược với họ ở EURO 2024. Đó là đội tuyển Pháp. Cho dù sở hữu nhiều ngôi sao đắt giá trên hàng công, nhưng Les Bleus lại chọn lối chơi an toàn, ưu tiên giữ sạch lưới trước khi ghi bàn. Với sức mạnh vượt trội, đội bóng của HLV Didier Deschamps luôn biết cách “bót nghẹt” trận đấu.

Pháp chính là đội tuyển lọt vào bán kết ghi ít bàn thắng nhất lịch sử EURO. Sau 5 trận đấu, họ chỉ có vỏn vẹn… 3 bàn thắng, và trong đó bao gồm 2 bàn phản lưới, 1 bàn từ chấm phạt đền. Sẽ không có gì bất ngờ nếu họ tiếp tục chơi phòng ngự và nhường quyền kiểm soát bóng cho Tây Ban Nha ở trận bán kết vào rạng sáng mai.

Vì vậy, đây là trận đấu hứa hẹn rất thú vị, kịch tính nhưng chưa chắc hấp dẫn. Liệu Tây Ban Nha có thể xuyên thủng hàng thủ đã giữ sạch lưới 4/5 trận vừa qua hay không. Hãy cùng chờ xem.

Nguồn tienphong