Thể thao   World Cup nữ 2023

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lịch thi đấu World Cup nữ 2023 ngày 6/8: Chia tay nhà vô địch? 

Cập nhật ngày: 06/08/2023 - 11:19

Cập nhật lịch thi đấu World Cup nữ 2023 ngày 6/8 mới nhất. Trong khi đương kim á quân chỉ phải gặp Nam Phi thì đội đương kim vô địch Mỹ đứng trước nguy cơ bị loại khi đụng độ Thụy Điển ở vòng 1/8.

Tuyển nữ Mỹ đang gây thất vọng ở World Cup nữ 2023. Ảnh: Getty

Không có bất ngờ nào xảy ra ở loạt trận đầu tiên của vòng 1/8 World Cup nữ. Các đội bóng được đánh giá cao hơn là Tây Ban Nha và Nhật Bản đều giành vé vào tứ kết với các chiến thắng đầy thuyết phục.

Hôm nay, Hà Lan được kỳ vọng sẽ là đội tuyển tiếp theo phô diễn sức mạnh. Hà Lan kết thúc vòng bảng với chiến thắng hoành tráng trước tuyển nữ Việt Nam, qua đó vượt qua Mỹ để giành ngôi đầu bảng E. Màn trình diễn trước Việt Nam cho thấy đội bóng áo màu da cam đáng sợ thế nào khi chắt chiu cơ hội.

Cho dù Nam Phi là một trong những hiện tượng thú vị nhất World Cup nữ 2023, thì họ cũng khó lòng tạo ra bất ngờ khi Hà Lan thi đấu nghiêm túc. Ở vòng bảng, đại diện của châu Phi đưa người hâm mộ từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Tuy nhiên, hàng thủ của họ luôn thủng lưới 2 bàn mỗi trận, và đây sẽ là điểm yếu mà các cô gái Hà Lan khai thác.

Ở trận đấu còn lại trong ngày hôm nay, đương kim vô địch Mỹ sẽ gặp Thụy Điển. Tuyển nữ Mỹ đã vô địch 2 kỳ World Cup nữ liên tiếp, và vô địch 4 lần trong lịch sử. Thế nhưng, họ có nguy cơ bị loại sớm ở giải đấu năm nay vì lực lượng chuyển giao. Trong khi Alex Morgan và Rapione xuống phong độ trông thấy, những tài năng trẻ như Sophia Smith, Trinity Rodman vẫn chưa đủ sức thay thế.

Tương tự như vậy, trung vệ trẻ Naomi Girma cùng thủ môn 35 tuổi Alyssa Naeher lại tạo ra sự kết hợp tồi ở hàng thủ. Nếu Thụy Điển chơi đúng sức, họ hoàn toàn có thể đánh bại Mỹ nhờ các tình huống cố định.

Lịch thi đấu World Cup nữ 2023 ngày 6/8

09h00: Hà Lan vs Nam Phi

16h00: Thụy Điển vs Mỹ

Nguồn TPO