BAOTAYNINH.VN trên Google News

Liên đoàn Lao động Tây Ninh: Biểu dương gương điển hình “Học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Cập nhật ngày: 02/09/2009 - 05:30

Ngày 31.8.2009, tại Nhà Văn hoá Trung tâm tỉnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Tây Ninh tổ chức Liên hoan những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tham dự liên hoan có 23 tập thể, 25 cá nhân tiêu biểu cùng khoảng trên 100 đại biểu của công đoàn các cấp và đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành tỉnh.

Ông Vương Văn Lai, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, báo cáo kết quả 2 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Báo cáo nhấn mạnh, trên cơ sở chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh, các cấp công đoàn đã tham mưu cho cấp uỷ, phối hợp với chính quyền xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai học tập trong công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) với nhiều hình thức. Kết quả đã tổ chức được 5.140 cuộc với 85.100 lượt CNVCLĐ tham dự. 

Những tập thể, cá nhân xuất sắc được LĐLĐ tỉnh tặng hoa và trao giấy chứng nhận.

Cùng với việc tổ chức học tập cho công đoàn viên, có 5/6 công đoàn ngành, 9/9 công đoàn huyện thị và một số công đoàn cơ sở tổ chức thi kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với 373 thí sinh tham gia. LĐLĐ tỉnh tổ chức hội thi với 23 thí sinh tham gia. Sau hội thi, LĐLĐ tỉnh chọn cử 1 thí sinh đi dự hội thi vòng tỉnh do Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tổ chức và đạt giải Khuyến khích.

Phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã tạo nên sự chuyển biến tích cực trong hoạt động công đoàn các cấp. Nhiều tập thể đã làm theo gương Bác bằng những việc cụ thể, thiết thực như: tiết kiệm điện nước, văn phòng phẩm, mua sắm trang thiết bị, kinh phí thường xuyên,… Đặc biệt phong trào thi đua lao động giỏi, sáng tạo, tinh thần học tập nâng cao trình độ chính trị và nghiệp vụ đã được đông đảo CNVCLĐ đăng ký, thực hiện. Công đoàn các cấp còn tích cực tham gia công tác xã hội từ thiện như đóng góp cho quỹ “Vì người nghèo”, “Mái ấm công đoàn”, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, chia sẻ với đồng bào các vùng bị thiên tai,… với số tiền hơn 4 tỷ đồng. Tổ chức thăm hỏi, trợ cấp 8.021 lượt CNVCLĐ gặp khó khăn với số tiền hơn 1 tỷ đồng; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 18.674 lượt người nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 300 triệu đồng.

Tại liên hoan những tấm gương điển hình, Ban Tổ chức đã tặng hoa và trao giấy chứng nhận cho 23 tập thể và 25 cá nhân xuất sắc thuộc các cấp công đoàn trong tỉnh.

VÕ CƯỜNG