BAOTAYNINH.VN trên Google News

Liên đoàn Lao động Thành phố: Về nguồn tại Khu di tích lịch sử cấp quốc gia Trường Dục Thanh 

Cập nhật ngày: 19/08/2024 - 14:45

BTNO - Trong 2 ngày 17-18.8, Liên đoàn Lao động thành phố Tây Ninh tổ chức về nguồn tại Khu di tích lịch sử cấp quốc gia Trường Dục Thanh và biểu dương các cá nhân, tập thể điển hình trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cán bộ Công đoàn tiêu biểu giai đoạn 2022 -2023.

Đại biểu tham quan Trường Dục Thanh.

Biểu dương tập thể, cá nhân điển hình trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2022 – 2023

Tại đây, các đại biểu được nghe cán bộ hướng dẫn giới thiệu Khu di tích lịch sử cấp quốc gia Trường Dục Thanh, là nơi thầy giáo Nguyễn Tất Thành (Chủ tịch Hồ Chí Minh) từng dạy học vào năm 1910, trước khi ra đi tìm đường cứu nước.

Di tích Trường Dục Thanh là nơi gắn liền với thân thế và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nơi đây được được xem là cái nôi tinh thần của những người con hiếu học cả nước. Ngày 12.12.1986, Trường Dục Thanh đã được được Bộ Văn hoá (nay là Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) xếp hạng di tích lịch sử văn hoá cấp quốc gia.

Trong khuôn viên khu di tích Trường Dục Thanh còn giếng nước được xây bằng gạch ở phía sau Ngoạ Du Sào và vườn cây; vườn còn có cây khế gia đình cụ Nguyễn Thông trồng cách đây hơn một trăm năm.

Biểu dương cán bộ Công đoàn tiêu biểu.

Trong thời gian dạy học ở Trường Dục Thanh, thầy giáo Nguyễn Tất Thành thường tưới nước chăm sóc cây khế này, nên người dân nơi đây gọi là cây khế Dục Thanh, cây khế Bác Hồ.

Đoàn đại biểu LĐLĐ thành phố Tây Ninh đã đến dâng hương, dâng hoa tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khuôn viên Bảo tàng Hồ Chí Minh, chi nhánh thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận; tham quan các gian trưng bày hình ảnh, hiện vật, tài liệu, sa bàn, bản đồ... về tiểu sử, sự nghiệp hoạt động cách mạng của Bác Hồ và lịch sử địa phương.

Cũng nằm trong chương trình về nguồn, LĐLĐ thành phố Tây Ninh tổ chức biểu dương 7 cán bộ Công đoàn tiêu biểu; biểu dương 4 cá nhân và 6 tập thể điển hình trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2022 – 2023.

Phương Ngân