Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Liên đội trưởng đa tài

Cập nhật ngày: 07/08/2011 - 12:05

Đó là Nguyễn Thị Lệ Thu, học sinh lớp 7A3, Trường THCS Phan Bội Châu (thị xã Tây Ninh). Học giỏi, Thu lại còn hát hay và luôn là người đi đầu trong học tập cũng như các hoạt động Đội của nhà trường, góp phần làm cho vườn hoa nghìn việc tốt của trường thêm rực rỡ sắc màu.

Thu là con gái út trong một gia đình ở ấp Bình Phong xã Thái Bình,  huyện Châu Thành. Ba mẹ em làm nghề buôn bán hàng bông ở chợ Dầu Tiếng. Cha mẹ phải xa nhà thường xuyên nên ngay từ nhỏ Thu đã sớm có ý thức tự lập, biết tự lo việc học tập cho mình.

Bảy năm liền Thu luôn là học sinh giỏi, luôn năng nổ, nhiệt tình tham gia các phong trào Đội của trường. Thu đã tham dự và đạt nhiều giải cao trong các hội thi cấp huyện, cấp tỉnh như Giải Nhất Hội thi Phụ trách sao giỏi cấp huyện, Giải Nhì “Trạng nguyên nhỏ tuổi” cấp huyện, giải Nhì đơn ca Hội thi Hoa Phượng Đỏ vòng tỉnh. Mới đây Thu đã được chọn tham dự Festival các cung, nhà thiếu nhi toàn quốc tại Hà Nội.

Thu luôn xác định việc học là nhiệm vụ chính, còn tham gia các phong trào hoạt động Đội là để rèn luyện kỹ năng, đạo đức và mở rộng kiến thức xã hội. Nhiều năm qua, với sự giúp đỡ của thầy cô, Thu luôn nỗ lực phấn đấu xứng đáng là một học trò giỏi, một liên đội trưởng gương mẫu, trong gia đình em cũng là một người con hiếu thảo.

Suốt 2 năm làm Liên đội trưởng, Thu đã tham gia nhiều phong trào và giúp đỡ nhiều bạn học cùng tiến bộ, góp phần nhỏ của mình vào cuộc vận động xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” của trường. Nhiều năm qua Liên đội Trường THCS Phan Bội Châu được đánh giá là Liên đội mạnh cấp tỉnh.

Hỏi về  mơ ước của mình Thu cho biết: trước mắt em sẽ cố gắng học giỏi và tiếp tục tham gia sinh hoạt ở nhà văn hoá. Sau này em sẽ theo học ngành Sân khấu - Điện ảnh.

Nam Hà