BAOTAYNINH.VN trên Google News

Liên hoan điển hình tiên tiến “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong lực lượng Công an Tây Ninh

Cập nhật ngày: 01/07/2009 - 10:49

Tối 1.7, tại hội trường Tỉnh uỷ, Công an tỉnh Tây Ninh tổ chức “Liên hoan điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” để tôn vinh 21 cá nhân không nhận hối lộ, 19 tập thể, 45 cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua. Đông đảo đại biểu các cấp các ngành cùng tham dự liên hoan với hơn 400 cán bộ chiến sĩ lực lượng Công an Tây Ninh.

Lãnh đạo các đơn vị có thành tích xuất sắc giao lưu, toạ đàm tại buổi liên hoan

Thời gian qua cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ” đã tác động mạnh mẽ, hữu hiệu đối với hoạt động của ngành Công an, nhất là trong công tác cải cách hành chính của ngành. Các đơn vị và công an địa phương rất coi trọng công tác này và tổ chức thực hiện đạt kết quả tốt, đặc biệt là các đơn vị có liên quan trực tiếp đến công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự, thường xuyên có quan hệ tiếp xúc với nhân dân, giải quyết công việc của nhân dân. Các công việc cấp giấy CMND, đăng ký hộ khẩu, cấp, đăng ký phương tiện xe cơ giới, cấp giấy phép kinh doanh có điều kiện, công tác xử phạt hành chính… đều được thực hiện công khai, minh bạch, giảm các thủ tục không cần thiết, rút ngắn thời gian, khắc phục tình trạng sách nhiễu, gây phiền hà cho nhân dân, được nhân dân đồng tình, khen ngợi. Sau hai năm thực hiện cuộc vận động, Công an Tây Ninh có hàng trăm tập thể và cá nhân lập công xuất sắc được đề nghị các cấp khen thưởng.

Tại liên hoan, Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh tóm tắt thành tích qua hai năm vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Công an Tây Ninh cho thấy: với tinh thần “vì nước quên thân”, nhiều CBCS đã không quản ngại gian khổ, khó khăn, tích cực bám sát các địa bàn biên giới, vùng sâu, vùng xa, tận tâm, tận lực với công việc; gan dạ, dũng cảm, bất chấp hiểm nguy, sẵn sàng đối mặt với bọn tội phạm, lập nhiều thành tích xuất sắc. Là đơn vị trực tiếp chiến đấu, đấu tranh phòng chống tội phạm hình sự, cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC14) thường xuyên bám địa bàn, bám đối tượng và tập trung các biện pháp nghiệp vụ trong công tác điều tra tội phạm, cán bộ chiến sĩ khó tập trung, công tác chuyên môn chịu nhiều áp lực nhưng với sự đoàn kết thống nhất trong ban chỉ huy cũng như cấp uỷ, cùng toàn thể cán bộ chiến sĩ trong đơn vị, PC14 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trung uý Nguyễn Thị Quốc Hương và Trung uý Nguyễn Quốc Hải

Những năm trước đây, lực lượng CSGT luôn có dư luận là hay sách nhiễu gây phiền hà nhân dân khi đến liên hệ đăng ký xe, cũng như khi phải đối mặt với cảnh sát trên đường giao thông. Nhưng hiện nay, hình ảnh của người CSGT – Công an Tây Ninh luôn được sự tin yêu, quý mến của nhân dân, xuất hiện nhiều gương cán bộ chiến sĩ liêm khiết không nhận hối lộ, tận tuỵ phục vụ nhân dân được nhân dân đồng tình khen ngợi.

Trên lĩnh vực an ninh, các cán bộ chiến sĩ trong đơn vị luôn luôn hoạt động phân tán ở các địa bàn, các lĩnh vực khác nhau, trong những điều kiện hết sức khó khăn, nhưng thời gian qua Phòng Bảo vệ chính trị IV luôn được Đảng, Nhà nước tặng nhiều bằng khen, giấy khen, xuất hiện nhiều tấm gương mưu trí trong tấn công trấn áp các loại tội phạm.

Huyện Hoà Thành là một trong những địa bàn trọng điểm của tỉnh, tình hình an ninh chính trị và trật tự xã hội luôn diễn ra khá phức tạp, nhưng Công an huyện đã làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, đặc biệt là sự phối hợp với các ngành, các cấp, các tổ chức chính trị xã hội và phát động phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc. Với những thành tích đã đạt được, hai năm liền Công an Hoà Thành được Bộ Công an tặng Cờ thi đua Vì An ninh Tổ quốc, được UBND tỉnh, Tổng cục Cảnh sát, Ban Giám đốc Công an tỉnh và UBND huyện tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Bên cạnh thành tích của các tập thể điển hình trên, có rất nhiều tấm gương cá nhân tiêu biểu như Nguyễn Thị Quốc Hương, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quản lý nhân hộ khẩu trên phần mềm dữ liệu máy tính, khai thác nhanh chóng, chính xác những thông tin phục vụ cho việc cấp phát chứng minh nhân dân. Quốc Hương là một trong những thành viên tham gia từ đầu công tác tin học hoá quản lý hành chính, là cá nhân xuất sắc của tổ nhập dữ liệu góp phần vào thành công chung của Công an tỉnh. Quốc Hương được Ban Giám đốc Công an tỉnh nhiều lần tặng giấy khen, 2 năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Riêng 6 tháng đầu năm 2009, Quốc Hương được Ban Giám đốc tặng 2 giấy khen và được đề nghị Bộ Công an khen thưởng.

Là một chiến sĩ trẻ, Nguyễn Quốc Hải -Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, thường xuyên trực tiếp tham gia điều tra tội phạm, đối mặt với những khó khăn thách thức. Chẳng những luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của điều tra viên, Nguyễn Quốc Hải còn là một Bí thư chi đoàn nhiệt tình, năng nổ, đưa phong trào Đoàn của đơn vị luôn đạt vững mạnh.

Trung uý Nguyễn Anh Tuấn (phải) và Thượng uý Văn Minh Thắng (người điều khiển mô tô)

Trong lực lượng CSGT có rất nhiều gương CBCS lập công xuất sắc. Tiêu biểu là Thượng uý Văn Minh Thắng, là một cán bộ rất tận tuỵ và kiên quyết trong công tác bảo đảm an toàn giao thông. Đặc biệt qua công tác tuần tra kiểm soát, Thắng cùng đồng đội còn phát hiện bắt giữ hơn 30 trường hợp trộm xe trả lại cho người mất, và hàng chục vụ vận chuyển hàng lậu.

Riêng Phòng Cảnh sát Môi trường tuy mới thành lập, nhưng cũng xuất hiện nhiều tấm gương tiên tiến, nổi bật là Trung uý Nguyễn Anh Tuấn hai năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được Bộ Công an và UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích trong phòng chống tội phạm trên lĩnh vực môi trường…

SÔNG NINH