BAOTAYNINH.VN trên Google News

Liên hoan đồng ca-hợp xướng tỉnh Tây Ninh:Sư phạm giành giải Nhất

Cập nhật ngày: 17/11/2011 - 11:43

Liên hoan diễn ra tối ngày 15.11.2011 tại Trung tâm Văn hoá tỉnh. 5 đội đồng ca – hợp xướng của 5 đơn vị: Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường Cao đẳng Sư phạm, Câu lạc bộ (CLB) Văn nghệ Người cao tuổi, Sư đoàn Bộ binh 5 và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Đặc biệt, đội đồng ca-hợp xướng của CLB Văn nghệ Người cao tuổi, diễn viên đều là các cụ tuổi cao, sức yếu nhưng vẫn không kém phần say mê khi thể hiện bài đồng ca “Bác đang cùng chúng cháu hành quân” và bài hợp xướng “Khúc khải hoàn”. Đội Sư đoàn Bộ binh 5 đem đến liên hoan các tiết mục đầy chất lính. Cả hai đội vừa nêu đều được trao giải Ba.

Phần dự thi của Trường Cao đẳng Sư phạm

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh với tiết mục “Anh vẫn hành quân” và “Theo bước chân Người” đã giành giải Nhì. Đồng hạng là đơn vị  Sở Giáo dục và Đào tạo với bài đồng ca “Yêu sao ngành Giáo dục Việt Nam” và bài hợp xướng “Việt Nam tiếng hát trái tim ta”.

Riêng đơn vị Trường Cao đẳng Sư phạm trình làng bài đồng ca “Tình ca tuổi trẻ” và hợp xướng “Kỷ niệm và ước mơ” đầy tự tin và giàu cảm xúc, hoàn toàn xứng đáng với giải Nhất của liên hoan. Ban tổ chức cũng đã trao giải Người chỉ huy xuất sắc nhất cho nhạc sĩ Trần Quang Cường, giảng viên thanh nhạc của Trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh và giải Người lĩnh xướng xuất sắc nhất cho ca sĩ Đào Quốc Trọng của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Liên hoan lần này nhằm tạo không khí thi đua chào mừng 81 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18.11.1930- 18.11.2011), Ngày nhà giáo Việt Nam 20.11.

Đ. Dương