BAOTAYNINH.VN trên Google News

Liên hoan gia đình văn hoá tiêu biểu 

Cập nhật ngày: 27/06/2017 - 21:07

BTNO - Sáng 27.6, UBND huyện Hoà Thành tổ chức Liên hoan gia đình văn hoá tiêu biểu năm 2017.

Tuyên dương các gia đình văn hoá tiêu biểu.

Hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày gia đình Việt Nam 28.6, tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt Nam; đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới, đồng thời nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của gia đình và công tác gia đình.

6 tháng đầu năm 2017, thực hiện công tác gia đình, UBND huyện Hoà Thành đã có nhiều hoạt động thiết thực, như tuyên truyền về ý nghĩa của ngày Quốc tế hạnh phúc, ngày gia đình Việt Nam; về Luật Bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; Luật Phòng, chống bạo lực gia đình... bằng nhiều hình thức phong phú, thu hút hơn 36.000 lượt người tham dự.

Các mô hình phòng chống bạo lực gia đình trên địa bàn huyện được duy trì, triển khai có hiệu quả như, CLB, nhóm phòng chống bạo lực gia đình; CLB gia đình phát triển bền vững; các tổ hòa giải...

Tại liên hoan, các đại biểu cũng đã tham gia giao lưu với các gia đình văn hóa tiêu biểu; nghe những chia sẻ từ các gia đình về cách chăm sóc, nuôi dạy con tốt; kinh nghiệm xây dựng gia đình hạnh phúc.

Dịp này, UBND huyện Hoà Thành đã khen thưởng cho 78 gia đình và 8 ấp/khu phố văn hoá tiêu biểu.

* Cùng ngày, tại Tân Châu cũng đã diễn ra Liên hoan gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2017 do UBND huyện tổ chức. Đến dự có ông Lê Hồng Tăng- Phó Giám đốc Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch Tây Ninh, bà Nguyễn Thị Thành- Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Châu và lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện.

Trao giấy khen cho các gia đình văn hoá tiêu biểu.

Năm 2016, toàn huyện Tân Châu có 27.253 hộ được công nhận gia đình văn hóa, đạt 83,04% số hộ đăng ký.

Trong 3 năm (từ 2014-2017), toàn huyện có 59 gia đình văn hoá tiêu biểu xuất sắc được UBND huyện tặng giấy khen; 8 gia đình được UBND tỉnh tặng bằng khen và có 1 gia đình được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì có nhiều đóng góp tiêu biểu trong phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và xây dựng nông thôn mới.

Tại liên hoan, UBND huyện Tân Châu đã khen thưởng cho 28 gia đình văn hóa tiêu biểu.

K.K-Hiền Lâm