BAOTAYNINH.VN trên Google News

Liên hợp quốc kêu gọi thế giới "hạ vũ khí" trong thời gian diễn ra Olympic Paris 

Cập nhật ngày: 24/07/2024 - 22:40

Theo tinh thần của Thỏa thuận ngừng bắn nhân dịp Olympic, Tổng Thư ký Liên hợp quốc kêu gọi các bên tham gia xung đột hạ vũ khí, thiết lập những cầu nối thúc đẩy tình đoàn kết.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres. (Ảnh: THX/TTXVN)

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã kêu gọi thế giới "hạ vũ khí" trong thời gian diễn ra Olympic mùa Hè Paris 2024, từ ngày 26/7-11/8 tới.

Trong một bài phát biểu ngày 24/7 ghi hình cho lễ khai mạc Olympic 2024, Tổng Thư ký Liên hợp quốc nêu rõ: “Toàn cầu hội tụ tại Paris để tôn vinh sức mạnh của thể thao."

Theo ông, sự kiện Olympic sẽ thắp lên những hy vọng, vượt qua sự khác biệt giữa các nền văn hóa, để đoàn kết mọi người, thúc đẩy sự công bằng và tôn trọng lẫn nhau.

Người đứng đầu tổ chức đa phương lớn nhất thế giới nhấn mạnh đây cũng là những lý tưởng của Liên hợp quốc.

Theo tinh thần của Thỏa thuận ngừng bắn nhân dịp Olympic, ông kêu gọi các bên tham gia xung đột hạ vũ khí, thiết lập những cầu nối thúc đẩy tình đoàn kết và nỗ lực vì mục tiêu cuối cùng: Hòa bình cho tất cả mọi người.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc bày tỏ mong muốn ngọn lửa Olympic soi sáng con đường dẫn đến một thế giới hòa bình và hòa hợp.

Vào tháng 11/2023, Đại Hội đồng Liên hợp quốc đã thông qua nghị quyết về Thỏa thuận ngừng bắn nhân dịp Olympic, trong đó kêu gọi các quốc gia thành viên Liên hợp quốc tuân thủ thỏa thuận này trong suốt khoảng thời gian từ ngày thứ Bảy trước khi khai mạc Olympic Paris 2024 cho đến ngày thứ Bảy sau khi bế mạc Paralympic Paris 2024.

Paralympic Paris 2024 diễn ra từ ngày 28/8-8/9 tới./.

Nguồn TTXVN/Vietnam+