Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Tấn Tài:

Liên kết vùng là nhiệm vụ quan trọng trong phát triển kết cấu hạ tầng giao thông 

Cập nhật ngày: 26/12/2022 - 22:25

BTNO - Nhân dịp khánh thành đường và cầu kết nối tỉnh Tây Ninh và Bình Dương vào ngày 26.12.2022, ông Nguyễn Tấn Tài– Giám đốc Sở Giao thông Vận tải có cuộc trao đổi ngắn về những nỗ lực phát triển kết cấu hạ tầng giao thông của tỉnh trong thời gian qua.

Đường và cầu kết nối tỉnh Tây Ninh và Bình Dương vừa được khánh thành.

Theo ông Nguyễn Tấn Tài– Giám đốc Sở GTVT, phát triển hệ thống giao thông liên kết vùng là nội dung, nhiệm vụ rất quan trọng của chương trình đột phá phát triển kết cấu hạ tầng giao thông mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh giai đoạn nhiệm kỳ 2015-2020 và 2020-2025 đã đề ra.

Những năm qua, Tây Ninh đặt quyết tâm với ý chí chính trị rất cao, cùng với các tỉnh trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và Bộ, ngành Trung ương thúc đẩy đầu tư hệ thống giao thông liên kết vùng, liên vùng…

Trong đó, tuyến đường kết nối Tây Ninh - Bình Dương là một trong những dự án cụ thể của Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, XI.

Ông Nguyễn Tấn Tài cho biết, tuyến đường kết nối này được hình thành có ý nghĩa hết sức to lớn, mở ra hướng đi cho luồng hàng hoá đường bộ từ Tây Ninh đi đến hệ với cảng biển Cái Mép - Thị Vải với hành trình ngắn hơn gần 30km; rút ngắn được thời gian so với đi quốc lộ 22B, quốc lộ 22 vốn thường xuyên bị ùn ứ, ùn tắc; giúp giảm chi phí vận tải… góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế. Từ nay đến năm 2030, hai tỉnh Tây Ninh và Bình Dương đặt quyết tâm xây dựng thêm 2 công trình cầu kết nối hai bờ sông Sài Gòn.

Ngoài tuyến đường trên, Tây Ninh đã, đang và sẽ triển khai nhiều dự án đóng vai trò rất quan trọng, có tính kết nối, tính lan toả, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội như: cầu kết nối 2 bờ sông Vàm Cỏ Đông, đường 794, 795, 782-784; đường Hồ Chí Minh sẽ được Bộ GTVT triển khai thi công trở lại vào năm 2023; đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Mộc Bài; Gò Dầu - thành phố Tây Ninh.

Thực hiện chương trình hợp tác giữa Tây Ninh với các tỉnh Bình Phước, Bình Dương, Long An và Thành phố Hồ Chí Minh, trong đó có nhiệm vụ hết sức quan trọng là phát triển hệ thống giao thông kết nối với các tỉnh giáp ranh.

Giám đốc Sở GTVT cho biết thêm, ngoài phương thức vận tải đường bộ, Tây Ninh cũng đang thúc đẩy phát triển nhanh vận tải đường thuỷ nội địa sông Vàm Cỏ Đông và sông Sài Gòn khai thác lợi thế của phương thức vận tải đường thuỷ nội địa, nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế.

Tấn Hưng