BAOTAYNINH.VN trên Google News

Liên minh HTX: Tổ chức lớp tập huấn kỹ năng vận động thành lập tổ hợp tác và HTX

Cập nhật ngày: 29/06/2011 - 09:54

Các đại biểu tham dự lớp tập huấn

(BTNO) – Sáng 29.6, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Tây Ninh phối hợp với Trường Đại học Nông Lâm TP. HCM và UBND Thị xã tổ chức “Lớp kỹ năng vận động thành lập tổ hợp tác và HTX” cho các cán bộ HTX ở các xã trên địa bàn tỉnh.

Tập lớp học này, các học viên sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản về chủ trương của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế tập thể, Luật HTX, các chính sách, chủ trương của Nhà nước đối với HTX và kỹ năng tuyên truyền vận động phát triển HTX.

Theo thống kê từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, năm 2006 toàn tỉnh có 42 HTX trong lĩnh vực nông nghiệp với tổng số hơn 1.500 xã viên. Trong đó, riêng HTX dịch vụ - nông nghiệp (DV-NN) chiếm đến hơn 90% với tổng số 39 HTX, còn lại là 2 HTX thuỷ sản và 1 HTX thuỷ lợi. Đến năm 2009, số lượng HTX lĩnh vực nông nghiệp tăng lên đến 53 HTX, thế nhưng đến năm 2010 số lượng HTX DV-NN lại giảm xuống chỉ còn có 20 HTX.

Qua 5 năm thực hiện Kế hoạch phát triển khu vực kinh tế tập thể, số lượng HTX lĩnh vực nông nghiệp nói chung có tăng thêm 8 HTX, nhưng riêng loại hình HTX DV-NN thì lại giảm đến 19 HTX- giảm gần phân nửa so với 5 năm trước.

HY UYÊN