BAOTAYNINH.VN trên Google News

Liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu thừa nhận giết nhầm 14 dân thường Yemen 

Cập nhật ngày: 27/08/2017 - 08:15

Lực lượng liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu đã nhận trách nhiệm về một vụ không kích tại thủ đô Sana’a của Yemen, vốn làm 14 dân thường thiệt mạng, đồng thời mô tả đó là một sự “nhầm lẫn về mặt kỹ thuật”.

Khói bốc lên từ một xưởng sản xuất lương thực bị máy bay của Lực lượng liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu tấn công tại thủ đô Sana’a của Yemen. Ảnh: AP

Trong một thông báo đưa ra hôm 26.8, ông Turki Maliki, người phát ngôn liên quân nói: “Nhầm lẫn về mặt kỹ thuật đã dẫn đến một tai nạn ngoài ý muốn do (phiến quân) Houthi, những kẻ đã bố trí mục tiêu quân sự trong các khu vực dân cư, sử dụng dân thường như những lá chắn sống”.

Người phát ngôn nhấn mạnh rằng, đó không phải là một vụ tấn công trực tiếp và gửi lời chia buồn đến thân nhân các nạn nhân. Quan chức này nói thêm rằng, một uỷ ban đặc biệt sẽ đánh giá mức độ thiệt hại từ sai lầm trên.

Được biết, vụ tấn công diễn ra vào rạng sáng 25.8 tại khu vực Fag Attan, phía Nam thủ đô Sana’a của Yemen. Theo lời nhân chứng, các cuộc không khích của liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu đã đánh trúng ít nhất 3 ngôi nhà tại thủ đô Sanaa của Yemen, làm 14 người thiệt mạng, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em.

Trước đó, hồi đầu tuần, máy bay chiến đấu của liên quân Arab đã tấn công một khách sạn tại Arhab, phía Bắc Sanaa, làm 41 người thiệt mạng.

THUÝ TRINH

Theo Spunik