BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lính Mỹ bị tố tấn công dân thường Nhật Bản

Cập nhật ngày: 03/11/2012 - 04:47

Cảnh sát Nhật Bản đang điều tra vụ một lính Mỹ đóng quân trên đảo Okinawa bị cáo buộc tấn công một thiếu niên 13 tuổi sau khi đột nhập vào nhà cậu bé trong tình trạng say rượu.

Các cáo buộc này được đưa ra ngay tại thời điểm lính Mỹ tại Nhật bị áp đặt lệnh giới nghiêm ban đêm từ 23 giờ đến 5 giờ sáng. Lệnh giới nghiêm này có hiệu lực kể từ tháng 10.2012 sau khi xảy ra vụ lính Mỹ hãm hiếp một phụ nữ Nhật cũng ở Okinawa.

Toà nhà trên đảo Chatan, nơi quân nhân Mỹ bị tố đột nhập và hành hung bé trai 13 tuổi. Ảnh: AP

Đài NHK của Nhật Bản đưa tin, sự việc trên xảy ra vào rạng sáng 2.11, sau khi uống rượu say xỉn tại tầng trệt của một quán bar trên đảo Chatan, thuộc quần đảo Okinawa, một phi công Mỹ 24 tuổi thuộc căn cứ không quân Kadena đã đột nhập vào căn phòng ở tầng ba của quán bar này, đập phá đồ đạc trong phòng và đánh vào mặt cậu bé con chủ nhà. Người lính này bị ngã từ cửa sổ tầng ba của toà nhà khi đang cố gắng trốn thoát. Anh ta đã được đưa vào bệnh viện quân đội ở thị trấn Chatan điều trị.

Vụ việc càng khiến dân chúng Nhật Bản tại Okinawa thêm giận dữ vì chỉ mới hai tuần trước đó hai lính thuỷ đánh bộ Mỹ tại đảo Okinawa bị bắt vì cáo buộc cưỡng hiếp một phụ nữ Nhật.

Theo Jiji Press, Ngoại trưởng Nhật Bản Koichiro Gemba tỏ ra rất tức giận và gọi vụ việc là một sự "xúc phạm". Đại sứ Mỹ tại Tokyo John Roos sau đó cũng được triệu tập đến văn phòng Bộ Ngoại giao Nhật. Quân đội Mỹ đang phối hợp với nhà chức trách Okinawa để điều tra vụ việc.`

Okinawa là nơi có khoảng một nửa lính Mỹ trên toàn nước Nhật đóng quân, theo một hiệp ước ký sau thế chiến thứ hai, khi Tokyo bị tước quyền phát động chiến tranh.

TRINH DƯƠNG

Theo AFP


 
Liên kết hữu ích