BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lionel Messi ghi bàn: Không chỉ là một bàn thắng

Cập nhật ngày: 17/06/2014 - 05:23

Đây là lần thứ ba liên tiếp Messi được tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh cấp độ đội tuyển. Nếu như ở kỳ World Cup đầu tiên diễn ra vào năm 2006 tại Đức, Messi lúc đó mới chỉ là một chàng trai 19 tuổi và người ta không đặt quá nhiều những kỳ vọng vào anh. Rời giải đấu với ba lần được vào sân với thành tích một bàn thắng, đó không hẳn đã là một thất bại với một cầu thủ còn trẻ và tương lai phía trước vẫn còn rất sáng sủa đối với anh.

Bốn năm sau ở Nam Phi, Messi trở thành ngôi sao sáng nhất trong đội hình của những vũ công Tango. Quả bóng Vàng thế giới năm đó được kỳ vọng là sẽ cùng với Argentina thi đấu thành công tại World Cup lần này. Thế nhưng hy vọng nhiều lại biến thành nỗi thất vọng lớn lao. Argentina bị đội tuyển Đức vùi dập với tỷ số 4 bàn không gỡ và bị loại ở vòng Tứ kết. Với riêng ngôi sao sáng nhất của họ là Messi, anh đã có một vòng chung kết World Cup đáng quên khi không thể ghi nổi một bàn thắng nào cho đội bóng Nam Mỹ. Một thành tích rất đáng thất vọng đối với Messi và những người yêu mến anh.

Lionel Messi luôn biết tỏa sáng đúng thời điểm. Ảnh: Internet.

Đến với Brazil lần này, cầu thủ từng bốn lần giành được Quả bóng Vàng thế giới vẫn là tâm điểm của sự chú ý. Hơn thế nữa giờ đây trọng trách của cả dân tộc đang đặt lên đôi chân của Messi. Anh cũng chính là đội trưởng của đội bóng có biệt danh là "Albicelestes" ở World Cup lần này. Messi muốn quên đi những ký ức không lấy gì làm sáng sủa và tỏ rõ quyết tâm dành chức vô địch cùng với Argentina. Điều ấy được anh thể hiện qua bài phát biểu của mình, Messi có nói: “World Cup là là tất cả. Với bất cứ cầu thủ nào, vô địch World Cup là một thành công đặc biệt. Nếu được đánh đổi một QBV lấy một chiếc cúp thế giới, tôi sẵn sàng!”

Và rồi thì khoảnh khắc mà người Argentina chờ đợi suốt bao năm qua cũng đã tới. Messi rốt cuộc cũng đã nổ súng sau 8 năm. Vẫn là những bước chạy và những pha xử lý quen thuộc như khi anh còn chơi bóng trong màu áo của Barcelona. Giữa vòng vây của các cầu thủ bên phía Bosnia, Messi đã có một pha phối hợp nhanh với đồng đội. Và rồi bóng quay trở lại đôi chân của anh, Messi kết thúc bằng pha cứa lòng sở trường và không cho thủ thành Begovic một cơ hội nào. Trước đó, Leo đã đi bóng rất tốt để thoát ra khỏi sự kèm cặp của hậu vệ Bosnia. Messi đã là chính mình ở pha bóng này.

Cũng cần phải nói thêm rằng đây là một bàn thắng không chỉ ý nghĩa với cá nhân Messi bởi phải 8 năm rồi anh mới có dịp ăn mừng bàn thắng do mình ghi được, bên cạnh đó nó còn có ý nghĩa mang đến chiến thắng cho Argentina. Cũng cần nói thêm rằng trước khi Messi ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 thì đội bóng "Albicelestes" đã chơi rất bế tắc và gặp rất nhiều khó khăn trước Bosnia. Thế nhưng bàn thắng đẹp mắt ấy của Messi đã giải quyết tất cả, nó giải toả tâm lý cho các cầu thủ và mở ra chiến thắng 2-1 chung cuộc cho đội bóng Nam Mỹ.

Hãy nhìn cái cách Messi kéo áo rồi chạy ăn mừng sau bàn thắng ấy mới thấy được khát khao muốn được toả sáng ở World Cup như thế nào đối với cầu thủ từng bốn lần giành được danh hiệu quả bóng Vàng. Mọi thứ với Messi và cả Argentina mới chỉ là sự khởi đầu. Nhưng hãy cứ lạc quan và tin tưởng rằng khi Messi đã tìm lại được cảm giác ghi bàn ở sân chơi World Cup sau 8 năm ngủ quên thì chàng tiền đạo nhỏ con này sẽ tiếp tục toả sáng và ghi được những bàn thắng quan trọng khác nữa để cùng với "Albicelestes" tiến sâu ở giải đấu năm nay.

Theo Hữu Quân - Thể thao Việt Nam