Thể thao   Quốc tế

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Liverpool đoạt vé chung kết Champions League đầy kịch tính 

Cập nhật ngày: 03/05/2018 - 08:08

AS Roma xuất sắc đánh bại Liverpool 4-2 ở lượt về vòng bán kết Champions League. Tuy nhiên, thầy trò HLV Jurgen Klopp vẫn đoạt vé vào chung kết khi chiến thắng chung cuộc 7-6 sau hai lượt trận.

Bỏ lại sau lưng thất bại 2-5 ở trận lượt đi trên đất Anh, AS Roma nhập cuộc đầy tự tin và quyết tâm trong trận tái đấu trên sân nhà Olimpico, với hi vọng sẽ tạo ra cuộc lật đổ vĩ đại nữa, giống như những gì họ đã làm được trước Barca ở lượt về vòng tứ kết.

Dẫu vậy, Liverpool cho thấy họ đã rút kinh nghiệm từ thất bại của gã khổng lồ xứ Catalunya, khi HLV Jurgen Klopp cho các học trò chơi đôi công thay vì phòng ngự nhằm bảo vệ lợi thế.

Niềm vui của các cầu thủ Liverpool với tấm vé chung kết Champions League sau 11 năm.

Khi AS Roma chưa kịp ghi bàn để thắp lên hi vọng ngược dòng thì đội chủ sân Olimpico đã phải chịu bàn thua. Phút thứ 9, từ đường chuyền hỏng của Nainggolan ở giữa sân, Firmino cướp được bóng rồi chọc khe để Mane băng xuống dễ dàng mở tỷ số.

Không hề nao núng, Roma chỉ mất 6 phút để quân bình tỷ số trận lượt về. Từ quả treo bóng của đồng đội, El Shaarawy đánh đầu chiến thuật khiến trung vệ Lovren phá bóng đập vào mặt đồng đội Milner rồi bay ngược vào lưới nhà.

Sau bàn gỡ của chủ nhà, trận đấu càng trở nên cởi mở hơn, hai đội chơi ăn miếng trả miếng tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn. Phút 25 Georginio Wijnaldum tận dụng cơ hội đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 2-1 cho Liverpool.

Roma nỗ lực kiểm soát thế trận và gây sức ép sau khi hiệp hai trở lại. Từ pha đi bóng và dứt điểm khó chịu của El Shaarawy ở phút 52, bóng đến chân Dzeko và tiền đạo người Bosnia ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho đội bóng thành Rome.

Roma (phải) không thể tạo ra cuộc lật đổ vĩ đại nữa giống như họ đã làm được trước Barca.

Càng về cuối trận, đại diện của Serie A dốc toàn lực để tấn công hòng ghi thêm bàn thắng. Và những nỗ lực của đội chủ nhà cũng được đền đáp với cú đúp của Nainggolan. Đó là cú nã đại bác ở phút 85 và pha sút 11m ở phút bù giờ cuối cùng. Thời gian không còn đủ nên Roma đành chấp nhận dừng cuộc phiêu lưu ở Champions League.

Còn với Liverpool, dù thua 2-4 song thầy trò HLV Jurgen Klopp vẫn đoạt vé vào chung kết gặp nhà ĐKVĐ Real Madrid sau khi giành chiến thắng chung cuộc 7-6. Đây cũng là lần đầu tiên The Kop vào chơi trận chung kết Champions League sau 11 năm chờ đợi.

Ghi bàn:

Roma: Milner (15' phản lưới), Dzeko (52'), Nainggolan (86', 90'+4 pen)

Liverpool: Mane (9'), Wijnaldum (26')

Đội hình ra sân:

AS Roma: Alisson; Florenzi, Manolas, Fazio, Kolarov; Nainggolan, De Rossi (Gonalons 70'), Pellegrini (Under 53'); Schick, Dzeko, El Shaarawy (Antonucci 75'). 
Liverpool: Karius; Alexander-Arnold (Klavan 83'), Lovren, Van Dijk, Robertson; Wijnaldum, Henderson, Milner; Salah, Firmino, Mane.

Nguồn vietnamnet