BAOTAYNINH.VN trên Google News

Liverpool suýt khóc hận vì Arsenal

Cập nhật ngày: 22/04/2009 - 03:42

Lưới của Reina bốn lần bị tung lên chỉ bởi cái tên Andriy Arshavin (ảnh), trong trận đấu bù nghẹt thở ở Ngoại hạng Anh rạng sáng ngày 22.4. Giấc mơ vô địch của Liverpool vì vậy đã mấp mé miệng vực, trước khi được vớt vát lại nhờ bàn san bằng tỷ số 4-4 của thần tài Benayoun phút bù giờ.

Thi đấu có phần lấn lướt, nhưng khoảng 10 phút trước khi hiệp một kết thúc, Liverpool bất ngờ để Arshavin ghi bàn đưa Arsenal vượt lên.

Đội chủ nhà khởi đầu hiệp hai đầy phấn khích khi chỉ trong 10 phút đã kịp san hòa rồi vượt lên dẫn 2-1 nhờ công Fernando Torres và Yossi Benayoun. Nhưng, Arshavin còn đáng sợ hơn thế, khi mình anh chỉ trong ba phút liên tiếp ghi hai bàn để lại đưa Arsenal vào thế dẫn trước 3-2. Torres hoàn tất cú đúp đem lại thế cân bằng cho Liverpool.

Cuộc rượt đuổi chưa dừng ở đó. Phút đá chính cuối cùng của hiệp hai, Liverpool tê tái vì bàn thắng thứ tư của Arshavin. Họ lúc này tưởng như khó tránh khỏi thất bại do thời gian thi đấu không còn nhiều. Giấc mơ vô địch có thể theo đó mà lụi tàn. Tuy nhiên, Benayoun - chuyên gia sắm vai người hùng của chủ sân Anfield thời gian qua - lại lập công, đúng vào phút đá bù giờ áp chót, kéo lại cho Liverpool một điểm.

Kết quả này giúp đội bóng của HLV Rafael Benitez vươn lên chiếm ngôi đầu bảng của MU (bằng điểm nhưng nhỉnh hơn hiệu số bàn thắng bại). Tuy nhiên, cái thế đứng ấy xem chừng khá mong manh vì Manchester United- tính cả trận đấu bù với Portsmouth - còn đến hai trận chưa đá. Một điểm vì vậy không thể xem là thành quả đáng hài lòng đối với thầy trò Benitez.

(Theo VNE)