BAOTAYNINH.VN trên Google News

LLVT huyện Dương Minh Châu: Dẫn đầu phong trào thi đua quyết thắng toàn Quân khu 7 năm 2009

Cập nhật ngày: 07/01/2010 - 02:45

CBCS LLVT huyện DMC tham quan học tập tại Phòng truyền thống Bộ CHQS tỉnh.

Những ngày đầu năm 2010, cán bộ, chiến sĩ, LLVT và nhân dân trong huyện Dương Minh Châu đón nhận một tin vui làm nức lòng người. Đó là việc LLVT huyện hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ quân sự-quốc phòng địa phương, được Tư lệnh Quân khu 7 tặng cờ Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua quyết thắng năm 2009.

Năm 2009, phong trào thi đua quyết thắng của LLVT huyện luôn được lãnh đạo huyện và cấp uỷ, chỉ huy các cơ quan, đơn vị coi đây là động lực quan trọng của công tác tư tưởng chính trị nên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện chặt chẽ, từ việc xác định nội dung, hình thức và biện pháp tổ chức thực hiện, đến việc tuyên truyền xây dựng ý chí, quyết tâm cho cán bộ, chiến sĩ; kết hợp giữa phong trào thi đua yêu nước của địa phương cùng các cuộc vận động trong và ngoài quân đội; tổ chức phát động nhiều đợt thi đua gắn với các sự kiện chính trị của đất nước, quân đội và của địa phương như “Mừng Đảng, mừng Xuân ra quân quyết thắng”, “Sáng mãi Điện Biên, mỗi ngày một việc tốt”; “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện”… Hoạt động thi đua luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của lực lượng vũ trang huyện, nhằm cổ vũ, động viên các tập thể và cá nhân phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Kết quả công tác thi đua trong năm qua của LLVT huyện DMC nổi bật là thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; Công tác hậu cần, kỹ thuật có nhiều tiến bộ; Công tác vận động quần chúng tiếp tục thực hiện có hiệu quả; Quán triệt và thực hiện tốt các chỉ thị, mệnh lệnh, kế hoạch của cấp trên, đặc biệt là kết quả thực hiện cuộc vận động “7 không” theo Chỉ thị 245 của Tư lệnh Quân khu 7 và Chỉ thị 359 của Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh.

Trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, Ban CHQS huyện làm tốt tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc và xây dựng Ban CHQS xã, thị trấn vững mạnh toàn diện,  mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần xây dựng và củng cố thế trận quốc phòng toàn dân gắn với an ninh nhân dân vững chắc trên địa bàn huyện. Về tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, huyện DMC hoàn thành 100% chỉ tiêu ở hai cấp, chất lượng tuyển quân cao hơn các năm trước. Đặc biệt chuẩn bị tốt nguồn phát triển Đảng và gọi đảng viên nhập ngũ luôn đạt và vượt chỉ tiêu, bình quân từ năm 2005 đến 2009 đạt 4,15%; khi xuất ngũ các đảng viên hoàn thành nghĩa vụ trở thành nguồn cán bộ đã qua rèn luyện trong quân đội tiếp tục tham gia công tác góp phần xây dựng và phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Trong công tác huấn luyện cho các đối tượng đơn vị luôn đạt khá, tổ chức luyện tập, diễn tập đạt mục đích yêu cầu đề ra, năm 2008-2009 LLVT huyện tham gia hội thi thể dục thể thao quốc phòng của tỉnh đạt giải Nhất khối Dân quân tự vệ được cấp trên đánh giá cao. Công tác tổ chức xây dựng Đảng được cấp uỷ các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện chặt chẽ, tiếp tục duy trì và đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “xây dựng và chỉnh đốn Đảng” gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 235 của Thường vụ Đảng uỷ Quân khu và Nghị quyết số 14 của Thường vụ Đảng uỷ quân sự tỉnh về xây dựng “chi bộ 4 tốt, đảng viên 5 tốt”, xây dựng các tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, LLVT huyện vững mạnh toàn diện, các tổ chức Đoàn thanh niên vững mạnh. Qua phân tích chất lượng tổ chức Đảng và đảng viên, kết quả Đảng bộ Quân sự huyện cùng 3 chi bộ trực thuộc đều đạt trong sạch vững mạnh, 11/11 chi bộ Ban CHQS xã, thị trấn đạt trong sạch vững mạnh, 100% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ được cấp trên khen thưởng. Tiêu biểu trong phong trào thi đua quyết thắng năm 2009 của LLVT huyện DMC có các tập thể: Ban Tham mưu, Ban Hậu cần, lực lượng Dân quân xã Chà Là, lực lượng Dân quân xã Phước Ninh… đã lập nhiều thành tích xuất sắc.

Lê Huy Thường