Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

LLVT Tây Ninh bám sát kế hoạch, kết hợp tốt huấn luyện và phòng dịch 

Cập nhật ngày: 25/04/2020 - 18:07

BTNO - Điểm nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ quý I là toàn LLVT tỉnh đã quán triệt kỹ các chỉ thị, hướng dẫn của trên, xây dựng kế hoạch cụ thể, rõ ràng và phát huy tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ, hoàn thành các nhiệm vụ thường xuyên và nhiệm vụ đột xuất.

Theo báo cáo của Ban tác huấn, Phòng tham mưu thì nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu trong quý I của LLVT tỉnh chịu sự tác động lớn của dịch Covid-19. Tuy nhiên, Bộ CHQS tỉnh đã kịp thời ban hành các chỉ thị, chỉ lệnh về tiếp tục nâng cao chất lượng huấn luyện theo tinh thần Nghị quyết số 765 của Quân ủy Trung ương.

Huấn luyện kỹ thuật bắn súng tiểu liên AK bài 1 cho chiến sĩ mới tại Trường Quân sự tỉnh- Ảnh minh hoạ

Quán triệt tinh thần của chỉ thị, các cơ quan, đơn vị thuộc LLVT tỉnh đã xây dựng nghị quyết chuyên đề về công tác huấn luyện gắn với phòng, chống dịch Covid-19. Bộ CHQS tỉnh đã thực hiện không tổ chức lễ ra quân huấn luyện tập trung như mọi năm, nhưng mọi nội dung về nhiệm vụ huấn luyện năm 2020 vẫn được quán triệt kỹ tới từng cán bộ, chiến sĩ. Do đó, cán bộ, chiến sĩ nắm chắc nhiệm vụ, xác định tốt quyết tâm trong công tác huấn luyện.

Khi các đơn vị bước vào năm huấn luyện, cũng là lúc dịch Covid-19 bùng phát mạnh. Thế nên nhiều đơn vị đã chủ động điều chỉnh kế hoạch, nội dung huấn luyện, các nội dung ngoài doanh trại đều được điều chỉnh về thao trường. Trong quý I.2020, sau khi có chỉ thị của Tổng tham mưu trưởng về phòng chống dịch, các đơn vị toàn LLVT tỉnh đã khẩn trương điều chỉnh kế hoạch, nội dung, chương trình huấn luyện. Nội dung điều chỉnh cụ thể đến từng đối tượng huấn luyện.

Nhiều đơn vị đã tích cực kết hợp giữa thực hiện nhiệm vụ với công tác huấn luyện, như Ban CHQS các huyện, thị biên giới, Lực lượng dân quân tự vệ các huyện, thị, thành phố...; nghĩa là đối với các đơn vị, kíp trực sẵn sàng chiến đấu, làm nhiệm vụ nơi biên giới, làm nhiệm vụ phòng chống dịch... thì tận dụng ngay việc thực hiện nhiệm vụ để huấn luyện, rèn luyện bộ đội. Do đó tiến độ huấn luyện vẫn được giữ vững, chất lượng được nâng lên, bởi bộ đội có sự tiếp xúc thực tế.

Về vấn đề này, Thượng tá Lý Thanh Đảng- Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: Thời gian qua Bộ CHQS tỉnh đã tăng cường hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ, lực lượng dân quân nơi biên giới, trong nội địa để làm nhiệm vụ bảo đảo công tác hậu cần, canh gác, bảo vệ, chốt chặn các khu vực cách ly.

Năm 2020, Trường Quân sự tỉnh tiếp nhận 500 chiến sĩ mới từ các huyện, thị xã, thành phố, trước khi tiếp nhận đơn vị đã làm tốt mọi công tác chuẩn bị, nhất là lựa chọn cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp có trình độ, kiến thức, kinh nghiệm tham gia tập huấn khung huấn luyện. Qua 2 tháng huấn luyện, chiến sĩ mới đã thể hiện rõ tư thế tác phong nhanh nhẹn, xưng hô, chào hỏi đúng điều lệnh.

Trung tá Trần Đức Mạnh- Chỉ huy trưởng khung huấn luyện cho biết: Từ những ngày đầu chiến sĩ mới về đơn vị, đội ngũ cán bộ khung huấn luyện luôn gần gũi, quan tâm, hỏi han, chia sẻ để kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm của từng người như những người anh, người bạn, tạo sự đoàn kết, gắn bó giúp chiến sĩ mới an tâm học tập, rèn luyện. Nhờ đó, 100% chiến sĩ mới của đơn vị yên tâm công tác, xác định tốt nhiệm vụ.

Đại tá Ngô Thành Đồng - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh yêu cầu: thời gian tới vẫn là cao điểm của phòng dịch Covid-19. Đây cũng là thời điểm các đơn vị thực hiện những nội dung quan trọng của năm huấn luyện. Trong đó, đáng chú ý là thực hiện 3 tiếng nổ và kết thúc huấn luyện chiến sĩ mới.

Đối với lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên, cần căn cứ vào tình hình diễn biến của dịch Covid-19 để điều chỉnh lịch huấn luyện, động viên cho phù hợp, các đơn vị cần tiếp tục giáo dục, nâng cao nhận thức cho bộ đội với việc phòng chống dịch Covid-19, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, quyết tâm không để dịch bệnh lây lan vào đơn vị.

Với nỗ lực cố gắng của mọi cán bộ, chiến sĩ, sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của các cấp, chắc chắn quý II.2020 các đơn vị trong LLVT tỉnh sẽ khắc phục mói khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Lê Huy