BAOTAYNINH.VN trên Google News

LLVT Tây Ninh:Hoàn thành tốt nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tết Canh Dần

Cập nhật ngày: 18/02/2010 - 05:57

Quán triệt nghiêm mệnh lệnh trực chiến vào dịp Tết Canh Dần 2010, các đơn vị LLVT Tây Ninh đã triển khai thực hiện nghiêm túc, tích cực chuẩn bị mọi phương án tác chiến, duy trì nghiêm các chế độ, bảo đảm tốt mọi vật chất phương tiện cho công tác sẵn sàng chiến đấu. Lực lượng dân quân thường trực của 95 xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh và các chốt dân quân trên toàn tuyến biên giới đã phối hợp với lực lượng biên phòng, công an tuần tra bảo đảm an toàn khu vực, giữ vững trật tự xã hội, không để xảy ra bất ổn, bảo vệ bình yên cho mọi người vui tết.

Với nhiệm vụ đặc thù của quân đội, cán bộ chiến sĩ phải xa gia đình để thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc, nên cấp uỷ, chỉ huy các đơn vị luôn tích cực chăm lo tốt đời sống vật chất tinh thần cho bộ đội. Chẳng những được động viên về tinh thần, sôi nổi hào hứng với các hoạt động giao lưu văn nghệ-thể dục thể thao, chăm lo tốt bữa ăn ngày tết theo tiêu chuẩn quy định của Bộ Quốc Phòng, cán bộ chiến sĩ LLVT Tây Ninh còn nhận được nhiều tình cảm ấm áp, sự chia sẻ chân thành của các cấp, các ngành. Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, cùng các đoàn thể thực hiện nhiều chuyến đến thăm và tặng quà mang theo bao lời chúc tốt lành cho một năm mới hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Tuần tra bảo vệ vành đai biên giới

Với khí thế thi đua sôi nổi “Mừng Đảng, Mừng xuân ra quân quyết thắng”, “Vui xuân không quên nhiệm vụ”, LLVT Tây Ninh nêu quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, bảo vệ bình yên cho mọi nhà đón tết cổ truyền của dân tộc. Là đơn vị phục vụ cho công tác bắn pháo hoa đêm giao thừa, đại đội công binh thuộc Phòng Tham mưu -Bộ CHQS tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ, bảo đảm các yếu tố an toàn kỹ thuật cho đêm bắn pháo hoa thành công rực rỡ.

Các đại đội bộ binh của các huyện biên giới: Đại đội 1-Tân Châu, Đại đội 61-Bến Cầu, Đại đội 54-Trảng Bàng, Đại đội 40- Châu Thành, Đại đội 105-Tân Biên thực hiện tốt công tác huấn luyện, thuần thục kỹ chiến thuật, duy trì nghiêm các chế độ theo quy định của quân đội, các kíp trực phòng không tập trung cảnh giác, luôn trong tâm thế sẵn sàng chiến đấu. Trung đoàn 174 đóng quân tại xã Tân Phú, huyện Tân Châu quán triệt sâu sắc mệnh lệnh của trên về nhiệm vụ của chiến sĩ đồng thời triển khai trực 100% quân số, kiểm tra vũ khí trang bị bảo đảm an toàn kỹ thuật phục vụ cho công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu khi có tình huống. Những chiến sĩ nơi biên cương đã đón một cái tết đầy ý nghĩa trong doanh trại. Khẩn trương hối hả với những hồi kẻng báo động kiểm tra quân số, nhanh chóng vào vị trí chiến đấu với các lần luyện tập, bền bỉ dẻo dai với những đợt hành quân rèn luyện, cán bộ chiến sĩ LLVT Tây Ninh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trực chiến, bảo vệ an toàn các mục tiêu, không để các vụ việc phức tạp xảy ra.

Quán triệt nghiêm Chỉ thị số 245 của Tư Lệnh Quân khu, Chỉ thị  số 359 của Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, trong dịp Tết Canh Dần toàn LLVT tỉnh Tây Ninh không có trường hợp quân nhân uống rượu bia, làm mất an toàn giao thông; các đơn vị bảo đảm tốt công tác bảo quản vũ khí trang bị không để xảy ra cháy nổ mất an toàn trong huấn luyện. Có thể nói với tinh thần trách nhiệm cao, sự chung sức đồng lòng của toàn lực lượng, cán bộ chiến sĩ LLVT Tây Ninh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ cho nhân dân vui tết Canh Dần an lành, hạnh phúc.

Hồng Thanh