Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

LLVT Tây Ninh: Nhân rộng sáng kiến trong huấn luyện 

Cập nhật ngày: 05/03/2020 - 20:52

BTNO - Mặc dù không tổ chức lễ ra quân huấn luyện, song công tác chuẩn bị cho mùa huấn luyện mới ở các đơn vị thuộc LLVT tỉnh Tây Ninh vẫn được tổ chức chu đáo, nghiêm túc, đầy đủ và chặt chẽ.

Năm nay, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, Bộ Quốc phòng đã có chỉ thị yêu cầu các đơn vị trong toàn quân không tổ chức lễ ra quân huấn luyện như các năm trước. Mặc dù không tổ chức lễ ra quân huấn luyện, song công tác chuẩn bị cho mùa huấn luyện mới ở các đơn vị thuộc LLVT tỉnh Tây Ninh vẫn được tổ chức chu đáu, nghiêm túc, đầy đủ và chặt chẽ.

Nhiều sáng kiến, mô hình học cụ được cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh áp dụng hiệu quả vào thực tế huấn luyện.

Cùng với tổ chức tập huấn cán bộ, củng cố, sửa chữa thao trường, làm mới mô hình, đồ dùng huấn luyện … thì nét nổi bật trong công tác chuẩn bị huấn luyện năm nay là nhiều cơ quan, đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức hội thi sáng kiến, cải tiến kỹ thuật ở cấp mình nhằm lựa chọn các sáng kiến tiêu biểu tham gia thi cấp trên.

Tham quan, tìm hiểu các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật tham gia hội thi năm 2020, chúng tôi càng nhận rõ sự năng động, sáng tạo, tỉ mỉ của cán bộ, chiến sĩ, nhân viên chuyên môn trong nghiên cứu, cho ra đời nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nhằm bảo đảm tốt cho nhiệm vụ huấn luyện, nhất là huấn luyện làm chủ khai thác vũ khí, khí tài hiện đại.

Với 13 đầu mối đơn vị tham gia, 41 sản phẩm dự thi, có 36 cải tiến và 5 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, với 4.546 ngày công của cán bộ, chiến sĩ, số sản phẩm thuộc các chủng loại tham gia hội thi cho thấy đa dạng, phong phú về loại hình, đồng thời cũng chứng tỏ phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật tại chổ đã thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, nhân viên, chiến sĩ.

So với những năm trước, năm nay có nhiều sản phẩm sáng kiến mang tính ứng dụng cao, sát thực tế huấn luyện, chiến đấu. Các đơn vị đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm kế hoạch, nghiêm túc, kỷ luật để hội thi đạt mục đích, yêu cầu đề ra và bảo đảm an toàn.

Điển hình như: “Bộ nguồn chiếu sáng kính B41” của Ban CHQS huyện Châu Thành; “Dụng cụ tháo đạn 12,7mm” của Trung đoàn 174; “Thiết bị dùng trong củng cố, bảo quản dây bọc dã chiến” của Đại đội Thông tin, Phòng Tham mưu… Những sáng kiến có ưu điểm nổi bật là diện tích nhỏ trong sử dụng, dễ sản xuất, lắp đặt, giá thành thấp, đặc biệt ứng dụng trong thực tiễn rất hiệu quả.

Đại biểu tham quan mô hình học cụ, đồ dùng huấn luyện.

Qua hội thi, các đơn vị có điều kiện giao lưu học hỏi, tiếp thu những sáng kiến hay, mô hình học cụ phù hợp với việc dạy và học ở đơn vị mình. Đồng thời giúp cơ quan Bộ CHQS tỉnh phát hiện được những sáng kiến hay, mô hình học cụ cải tiến phù hợp trong huấn luyện để phổ biến rộng rãi toàn tỉnh và chuẩn bị tham dự thi cấp Quân khu trong thời gian sắp tới.

Qua đánh giá nghiêm túc, khách quan, đề cao tính thiết thực của các mô hình, ban giám khảo đã trao giải nhất cho Ban CHQS huyện Tân Châu, giải nhì Ban CHQS thành phố Tây Ninh, giải ba Đại đội Thông tin Phòng Tham mưu.

Trung tá Nguyễn Ngọc Kiên–Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: Trong điều kiện kính phí huấn luyện hạn hẹp, việc bộ đội đam mê, sáng tạo để tạo ra các mô hình, trang bị huấn luyện mới, đáp ứng tốt phương châm huấn luyện “cơ bản, thiết thực, vững chắc”, coi trọng huấn luyện đồng bộ, chuyên sâu, góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện và khả năng sẵn sàng chiến đấu của bộ đội trong điều kiện hiện nay.

Quang Huy