Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

LLVT Tây Ninh: Tăng cường rèn luyện thể lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới 

Cập nhật ngày: 16/09/2019 - 20:41

BTNO - Cần nhận thức sâu sắc huấn luyện thể lực, hoạt động thể thao là một bộ phận không thể tách rời của huấn luyện chiến đấu.

Những năm qua, công tác huấn luyện thể lực và hoạt động thể thao trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh từng bước đi vào nền nếp. Tổ chức thực hiện các nội dung huấn luyện cho các đối tượng được các cấp quan tâm.

Trong huấn luyện nhiều đơn vị đã bám sát kế hoạch, 5 tiêu chuẩn rèn luyện thể lực, quy tắc kiểm tra huấn luyện thể lực và hoạt động thể thao của Bộ ban hành, đồng thời vận dụng nhiều hình thức, nội dung huấn luyện thể lực khác trong hoạt động thể thao ngoại khóa và các ngày nghỉ cuối tuần để huấn luyện bộ đội sát hợp với điều kiện đơn vị và yêu cầu.

Cán bộ, chiến sĩ LLVT Tây Ninh tăng cường rèn luyện thể lực, nâng cao hiệu quả công tác.

Hệ thống thao trường bãi tập, cơ sở vật chất bảo đảm cho huấn luyện thể lực và hoạt động thể thao từng bước được đầu tư xây dựng. Công tác hội thi, hội thao thể dục thể thao quốc phòng được tiến hành ở tất cả các cấp... do đó kết quả huấn luyện, rèn luyện thể lực của bộ đội được nâng lên.

Cần nhận thức sâu sắc huấn luyện thể lực, hoạt động thể thao là một bộ phận không thể tách rời của huấn luyện chiến đấu. Quá trình huấn luyện thể lực, có nhiều phương pháp huấn luyện cơ bản để chỉ đạo đơn vị sát với nội dung, yêu cầu nhiệm vụ; thường xuyên có sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy, sự chỉ đạo thường xuyên của người chỉ huy về công tác huấn luyện thể lực, hoạt động thể thao, đồng thời duy trì tốt nền nếp phong trào thi đua quyết thắng với những cách làm phù hợp góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả rèn luyện thể lực, hoạt động thể thao.

Các đơn vị trong LLVT tỉnh đã thực hiện nghiêm túc kế hoạch huấn luyện, tổ chức huấn luyện cho các đối tượng đầy đủ nội dung, đúng thời gian quy định, thể lực của bộ đội được nâng lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; 100% cơ quan, đơn vị đạt 5 tiêu chuẩn rèn luyện thể lực. Nhờ luyện tập tốt, hàng năm LLVT Tây Ninh có nhiều vận động viên tham gia đạt giải cao trong hội thao quốc phòng do quân khu tổ chức.

Trong phong trào thể dục thể thao địa phương, LLVT tỉnh cũng là một trong những đơn vị mạnh, tham gia hầu hết các giải thi đấu quan trọng trong năm do Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tổ chức và đạt được nhiều kết quả ấn tượng.

Bên cạnh đó, Bộ CHQS tỉnh duy trì tổ chức và tham gia tốt các hoạt động thể thao phong trào như: Ngày chạy thể thao quân sự thế giới 18.2 (CISM); Ngày chạy Olympic và sức khỏe toàn dân; cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng; thi đấu giao lưu bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, quần vợt với các đơn vị lực lượng vũ trang, các sở, ngành, các tôn giáo, doanh nghiệp, trường học... góp phần thắt chặt đoàn kết gắn bó giữa LLVT với các đơn vị, sở, ngành, nhân dân và các tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian qua, Bộ CHQS tỉnh đã chú trọng rèn luyện thể lực, sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh; đầu tư nâng cấp, xây dựng khu rèn luyện thể lực đa năng nhằm đáp ứng yêu cầu luyện tập của bộ đội. Bên cạnh đó, Bộ CHQS đã triển khai các văn bản, quy định và chế độ luyện tập thể lực trong toàn lực lượng, chỉ đạo Ban CHQS huyện, thành phố tham mưu cho UBND cùng cấp đầu tư kinh phí xây dựng nhà luyện tập thể lực.

Hiện nay, nhà luyện tập thể lực đa năng trong khuôn viên Bộ CHQS tỉnh thoáng mát, được đầu tư các vật chất cần thiết như: hệ thống treo tạ, máy đạp đùi, xà kép, máy đẩy vai, đòn tạ tay, tạ đĩa, bao tập đâm, gang tay tập đấm, ghế gập bụng có trợ lực, máy chạy bộ điện AC công suất lớn, thảm tập võ... với tổng diện tích xây dựng trên 170m2, kinh phí đầu tư xây dựng hơn 500 triệu đồng.

Đây là một trong những mô hình nhằm hoàn thiện tiến tới thực hiện tốt đề án Câu lạc bộ võ thuật và thành lập đại đội dân quân cơ động của tỉnh- lực lượng được lựa chọn về phẩm chất chính trị, thể lực, được huấn luyện cơ bản, có trình độ võ thuật, là lực lượng võ thuật sẵn sàng tham gia xử lý các tình huống về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và tổ chức tốt các hoạt động rèn luyện sức khỏe cho bộ đội là nhân tố quan trọng để LLVT Tây Ninh có sức khỏe tốt để học tập, công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Quang Huy