Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

LLVT tỉnh: Nâng cao chất lượng huấn luyện thể lực 

Cập nhật ngày: 13/10/2021 - 22:43

BTNO - Trong những năm qua, công tác huấn luyện thể lực và hoạt động thể thao trong LLVT tỉnh Tây Ninh từng bước đi vào nền nếp. Tổ chức thực hiện các nội dung huấn luyện cho các đối tượng được các cấp quan tâm.

Cán bộ, chiến sĩ LLVT Tây Ninh tăng cường rèn luyện thể lực nâng cao hiệu quả công tác.

Trong huấn luyện nhiều đơn vị đã bám sát kế hoạch, 5 tiêu chuẩn rèn luyện thể lực, quy tắc kiểm tra huấn luyện thể lực và hoạt động thể thao của Bộ Quốc phòng ban hành, vận dụng nhiều hình thức, nội dung huấn luyện thể lực khác trong hoạt động thể thao ngoại khóa vào các ngày nghỉ cuối tuần để huấn luyện bộ đội sát hợp với điều kiện đơn vị.

Hệ thống thao trường bãi tập, cơ sở vật chất bảo đảm cho huấn luyện thể lực và hoạt động thể thao từng bước được đầu tư xây dựng. Công tác hội thi, hội thao thể dục thể thao quốc phòng được tổ chức ở tất cả các cấp. Kết quả huấn luyện, rèn luyện thể lực của bộ đội được nâng lên và tạo được phong trào sôi nổi ở các cơ quan, đơn vị.

Bộ đội có sức khỏe tốt, phát triển các tố chất thể lực, bảo đảm yêu cầu nhiệm vụ, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Thành tích hội thao thể dục thể thao quốc phòng của một số địa phương, đơn vị được giữ vững, có nhiều đơn vị vươn lên khá rõ rệt.

Sức khỏe là vốn quý, bộ đội có thể lực tốt thì hành động sẽ linh hoạt, nhanh chóng, chính xác, bền bỉ, dẻo dai, mạnh mẽ và tiết kiệm được sức lực. Từ đó có điều kiện phát huy được trình độ năng lực, sức mạnh, ý chí... Các đơn vị xác định huấn luyện thể lực, hoạt động thể thao là một bộ phận không thể tách rời của huấn luyện chiến đấu.

Trong quá trình huấn luyện thể lực, có nhiều phương pháp huấn luyện cơ bản, sát với nội dung, yêu cầu, nhiệm vụ, thường xuyên có sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy, sự chỉ đạo của người chỉ huy về công tác huấn luyện thể lực, hoạt động thể thao. Đồng thời duy trì tốt nền nếp phong trào thi đua quyết thắng với những cách làm phù hợp sẽ góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả rèn luyện thể lực, hoạt động thể thao.

Các đơn vị trong LLVT tỉnh thực hiện nghiêm túc kế hoạch huấn luyện, tổ chức huấn luyện cho các đối tượng đầy đủ nội dung, đúng thời gian quy định, thể lực của bộ đội được nâng lên, nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, 100% cơ quan, đơn vị đạt 5 tiêu chuẩn rèn luyện thể lực.

Từ việc luyện tập tốt, hằng năm LLVT Tây Ninh có nhiều vận động viên tham gia đạt giải cao trong hội thao quốc phòng do Quân khu tổ chức. Trong phong trào thể dục thể thao địa phương, lực lượng vũ trang tỉnh cũng là một trong những đơn vị mạnh, tham gia hầu hết các giải thi đấu quan trọng trong năm do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, đạt được kết quả ấn tượng, có nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu đóng góp cho thành tích chung của Bộ CHQS tỉnh như: Các Đại đội binh chủng, Phòng Tham mưu, Trung đoàn 174, Phòng Hậu cần, Ban CHQS các huyện Tân Châu, Bến Cầu, Tân Biên...

Bộ CHQS tỉnh duy trì tổ chức và tham gia tốt các hoạt động thể thao phong trào với các đơn vị lực lượng vũ trang, các sở, ngành, các tôn giáo, doanh nghiệp, trường học... góp phần thắt chặt thêm tình đoàn kết gắn bó giữa LLVT với các đơn vị và nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố đầu tư nâng cấp, xây dựng khu rèn luyện thể lực đa năng nhằm đáp ứng yêu cầu luyện tập của bộ đội. Hiện nay, nhà luyện tập thể lực đa năng trong khuôn viên Bộ CHQS tỉnh thoáng mát, diện tích xây dựng gần 200m2, được đầu tư máy tập chuyên nghiệp, kinh phí đầu tư gần 1 tỷ đồng.

Đây là cơ sở tiến tới thực hiện tốt đề án Câu lạc bộ võ thuật và thành lập Đại đội dân quân cơ động của tỉnh, lực lượng được lựa chọn về phẩm chất chính trị, thể lực, được huấn luyện cơ bản, có trình độ võ thuật sẵn sàng tham gia xử lý các tình huống về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và tổ chức tốt các hoạt động rèn luyện sức khỏe cho bộ đội là nhân tố quan trọng để cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh có sức khỏe tốt tham gia học tập, công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Quang Huy