Công nghệ   Ô tô - Xe máy

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Loạt xe sang tiết kiệm nhiên liệu sắp đổ bộ vào Việt Nam 

Cập nhật ngày: 05/03/2024 - 09:51

Một số thương hiệu xe sang tại Việt Nam đang tích cực tăng thêm sản phẩm xe điện sạc ngoài (plug-in hybrid) để đáp ứng nhu cầu sử dụng xe xanh.

Ô tô điện được xem là một trong những giải pháp giảm phát thải, được nhiều hãng xe sang tại Việt Nam chú trọng chuyển đổi trong thời gian qua. Tuy nhiên, với mạng lưới trạm sạc tương đối ít ỏi, hầu như chỉ có tại các đại lý hay khu nghỉ dưỡng đã gây bất tiện cho người sử dụng. 

Trước tình hình trên, bên cạnh ô tô điện, các hãng xe sang đang tăng cường giới thiệu ô tô điện sạc ngoài tại Việt Nam.

Xe điện sạc ngoài (PHEV) là loại xe hybrid có bộ pin có thể được sạc lại bằng cách cắm cáp sạc vào nguồn điện bên ngoài, bên cạnh máy phát điện chạy bằng động cơ đốt trong và phanh tái sinh trên xe.

Mercedes-Benz S580e với hệ truyền động PHEV sắp bán chính hãng tại Việt Nam. Ảnh minh hoạ

Sắp tới, Mercedes-Benz và Volvo được cho là sẽ giới thiệu tới khách hàng Việt Nam hai mẫu xe điện sạc ngoài. Cụ thể là Mercedes-Maybach S580e và Volvo S90L Recharge Ultimate. Thông tin về hai mẫu xe này đã có trên hệ thống dữ liệu của Cục Đăng kiểm.

Trong đó, S580e sẽ trở thành mẫu xe PHEV đầu tiên của thương hiệu xe sang Mercedes-Benz bán ra tại Việt Nam. Mức tiêu thụ nhiên liệu công bố chỉ 1,5 lít/ 100km.

Còn Volvo S90L Recharge Ultimate sẽ là mẫu xe PHEV thứ ba của Volvo được phân phối chính hãng tại Việt Nam, sau XC60 Recharge và XC90 Recharge. Mức tiêu thụ nhiên liệu của Volvo S90L Recharge Ultimate theo dữ liệu công khai với Cục Đăng kiểm Việt Nam chỉ 1,4 lít/100km.

Mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng kể trên đồng nghĩa với việc mức phát thải của những mẫu xe này cũng sẽ rất thấp.

Trước đó, Thaco cũng đã giới thiệu tới khách hàng Việt Nam mẫu xe hiệu suất cao BMW XM cũng sử dụng hệ truyền động PHEV. Dù công suất tổng của mẫu xe lên tới 644 mã lực nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 2,7 lít/100km.

Nguồn kinhtedothi