BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lộc đầu năm của thầy 

Cập nhật ngày: 01/02/2017 - 09:09

BTNO - Mỗi năm, Tết đến, nhà của thầy giáo Trần Xuân Trung, giáo viên dạy môn Văn của Trường THPT Nguyễn An Ninh (huyện Tân Biên) lại vui như mở hội vì học sinh và các cựu học sinh về thăm thầy.

Học trò của thầy Trung và những tấm vé số may mắn đầu xuân.

Sáng mùng 3 Tết Đinh Dậu, thầy Trung đón tiếp 25 cựu học sinh đến nhà chúc Tết. Ngay lúc này, có một chị bán vé số Đồng Tháp còn 30 tờ, vô nhà mời thầy.

Khác với mọi năm, năm nay thầy Trung mua hết 30 tờ vé số, trong đó 25 tờ tặng cho 25 học sinh đến thăm, thầy giữ lại 5 tờ.

Đến chiều cùng ngày, thầy được học sinh chạy đến thông báo tin “lộc thầy cho” đã trúng, mỗi bạn được 3 triệu đồng.

Thầy Trung cho biết: “Hằng năm, khi các em đến chúc Tết, tôi đều có phong bao lì xì để các em vui, nhưng năm nay có chị bán vé số vào mời nên tôi mua tặng cho 25 em, xem như tặng lộc đầu năm, không ngờ lại trúng thật”.

Thầy bảo, số tiền tuy không lớn, nhưng là niềm vui của thầy và trò trong ngày đầu năm mới.

Những tấm vé số trúng 3 triệu đồng được các em học sinh khoe với bạn bè trên mạng xã hội.

“Với một số sinh viên nghèo đến thăm trong ngày hôm đó, số tiền nhỏ này có thể giúp các em giải quyết những khó khăn sau tết, như đóng học phí chẳng hạn”- thầy Trung nói thêm.

Em Lê Hoàng Sơn (23 tuổi, ngụ thị trấn Tân Biên) có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Tuy nhiên, vượt qua mọi trở ngại, Sơn nỗ lực theo học ở Trường Trung cấp Đông Dương (TP.HCM). Học phí khá cao, mỗi lần đến kỳ đóng tiền, Sơn rất lo lắng. Hôm mùng 3, sau khi chúc Tết các thầy, cô, đến chiều, nghe thầy Trung gọi điện báo tin trúng 3 triệu đồng, Sơn vui lắm.

Sông Ninh