Kinh tế   Đời sống đô thị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lợi dụng dịch bệnh, quảng cáo bán thực phẩm chức năng như “thần dược”

Cập nhật ngày: 21/02/2020 - 23:53

BTN - Lợi dụng dịch bệnh Covid-19, một số người bán hàng online đã tư vấn, bán thực phẩm chức năng có công hiệu tăng sức đề kháng, phòng ngừa virus Covid-19 không rõ nguồn gốc.

Trong vai một người muốn mua thực phẩm chức năng phòng ngừa virus Corona cho người thân, chúng tôi liên hệ tài khoản “Kiều Vinh” để nhờ tư vấn. Tiếp chuyện với chúng tôi, người này cho biết là nhà phân phối sản phẩm ngũ cốc Beone của LpNaturalBeauty gồm các loại hạt như đậu đen, đậu xanh, đậu nành, hạt óc chó… với giá 450.000 đồng/hộp 500g.

“Theo khuyến cáo của Bộ Y tế là mọi người phải đeo khẩu trang và sử dụng dung dịch rửa tay để phòng ngừa. Nhưng đó chỉ là bên ngoài, còn sức đề kháng của bản thân mới là quan trọng nhất. Vì vậy mọi người cần bổ sung 4 ly ngũ cốc mỗi ngày để tăng sức đề kháng chống lại virus Corona, bảo đảm phòng ngừa đến 90%. Nếu rủi có “dính” virus này, người dân chỉ cần thực hiện theo phác đồ của bác sĩ và bổ sung đề kháng bằng bồi bổ cơ thể cũng sẽ khỏi” - người này tư vấn với chúng tôi.

Sau khi nghe chúng tôi tỏ ý muốn mua sản phẩm bột ngũ cốc này nhưng giá bán hơi cao nên cần bàn bạc với gia đình, người tư vấn bán hàng ngay lập tức giảm cho chúng tôi 70.000 đồng/hộp nếu lấy từ 3 hộp trở lên, đồng thời miễn phí vận chuyển đến tận nhà. 

Một tài khoản facebook khác có tên “Tùng Linh” cũng rao bán rượu tỏi Lý Sơn với lời quảng cáo: tỏi Lý Sơn ngâm mật ong, tỏi đen Lý Sơn có công dụng “thần kỳ”, trị bách bệnh, tăng sức đề kháng và ngừa “dịch Corona”. Liên hệ với hotline của “cửa hàng” này, chúng tôi được báo giá 220.000 đồng/chai 500ml rượu tỏi và 350.000 đồng/hũ 200ml tỏi Lý Sơn ngâm mật ong.

“Bạn yên tâm, sản phẩm của mình có dược tính cực kỳ cao, 100% từ thiên nhiên nên có nhiều tinh dầu và các khoáng chất, vitamin vô cùng có lợi cho cơ thể như vitamin C, B1, B2, A cùng nhiều hợp chất kháng khuẩn như men allinin, allicin… Đồng thời, sản phẩm còn chống lại, ngăn cản việc di căn của các tế bào ung thư, chống tăng mỡ máu, xơ vữa động mạch, làm giảm huyết áp, kháng khuẩn, kháng viêm, đau dạ dày…

Đặc biệt khi sử dụng sản phẩm bên mình, bạn sẽ bổ sung được các dưỡng chất, tăng sức đề kháng cho cơ thể… qua đó có thể phòng chống được virus Corona đang hoành hành”, nhân viên tư vấn thao thao thuyết giảng. 

Sau khi trình bày một hồi về công dụng sản phẩm, nhân viên này khẳng định, chỉ cần dùng bộ đôi sản phẩm tỏi đen và rượu tỏi hoặc rượu tỏi và tỏi ngâm mật ong một tháng, sức khoẻ sẽ được cải thiện rõ rệt. Khi chúng tôi đề nghị cho biết địa chỉ cụ thể để đến tham khảo sản phẩm thì không nhận được hồi âm.

Vừa qua, trên đường Trưng Nữ Vương, tại một quán cà phê, một người phụ nữ còn tư vấn cho nhóm 3 người khác về tác dụng ngăn ngừa virus Corona chủng mới bằng vitamin C qua sản phẩm vitamin C của Công ty Nature Life Việt Nam với các tác dụng “thần kỳ” như khử độc, kháng khuẩn, kháng viêm, tăng sức đề kháng…

Tuy nhiên, trên thực tế đây là những loại thực phẩm chức năng, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh, vừa không chống được dịch bệnh, vừa có thể gây nguy hại cho sức khoẻ vì không có chỉ định của bác sĩ khi bổ sung các loại vitamin.

Vũ Nguyệt