BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lời kêu gọi của UBMTTQVN tỉnh Tây Ninh

Cập nhật ngày: 16/07/2010 - 10:30

Về việc tiếp tục đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam và vận động gây quỹ giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/dioxin Tây Ninh.

Thưa đồng bào, cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, người lao động, chiến sĩ lực lượng vũ trang!

Ngày 2.3.2009, Toà án tối cao Hoa Kỳ ra phán quyết bác đơn kiện của các nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam và xử cho các công ty hoá chất Mỹ thắng kiện, không phải bồi thường cho những thiệt hại hết sức nặng nề mà con người và môi trường sinh thái Việt Nam đã và đang phải hứng chịu. Sự phán quyết đó của Toà án tối cao Hoa Kỳ đã làm nhói đau những con tim vì công lý trên khắp thế giới và tạo nên làn sóng phản đối mạnh mẽ của dư luận quốc tế. Những người Việt Nam đang gánh chịu di chứng của hoá chất do Mỹ gây ra trong chiến tranh xâm lược Việt Nam đã không được thừa nhận.

Đây là một phán quyết bất công và vô cùng thiệt thòi cho nạn nhân nhiễm chất độc da cam/dioxin Việt Nam nói chung và nạn nhân chất độc da cam Tây Ninh nói riêng. Để thể hiện sự quan tâm, đồng thời chia sẻ một phần nỗi đau, những bất hạnh của hơn 4.000 nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh nhà, UBMTTQVN tỉnh Tây Ninh thiết tha kêu gọi những tấm lòng vàng, từ thiện, nhân đạo của tổ chức, cơ quan, đơn vị, cá nhân và các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hãy trích một phần thu nhập để đóng góp ủng hộ, giúp đỡ, chăm sóc nạn nhân chất độc da cam/dioxin Tây Ninh, giúp họ vượt qua mọi khó khăn, vươn lên trong cuộc sống hoà nhập với cộng đồng xã hội; phối hợp tổ chức và tham gia các hoạt động biểu thị sự ủng hộ đấu tranh thúc đẩy vụ kiện cho đến khi công lý thắng lợi.

Hãy vì cuộc sống của các nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, vì quyền lợi chính đáng của nạn nhân các nước khác, kể cả ở Mỹ.

Địa chỉ tiếp nhận:

Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Tây Ninh

(Trong khuôn viên trụ sở Sở Tài nguyên - Môi trường Tây Ninh)

Số 276 đường 30.4, phường 3, thị xã Tây Ninh

ĐT: (066) 3810.945

Số tài khoản: 102010000300757 tại Ngân hàng Công thương Tây Ninh

Xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào đoàn kết!

Tây Ninh, ngày 14 tháng 7 năm 2010

UBMTTQVN TỈNH TÂY NINH