BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lời kêu gọi của Uỷ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh: “Máu chảy ruột mềm” - Hãy sẻ chia cùng đồng bào miền Trung bị thiên tai

Cập nhật ngày: 02/10/2009 - 11:18
HTML clipboard

Trong những ngày qua cơn bão số 9 kèm theo mưa to, lũ lớn đã tàn phá các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên nước ta, gây thiệt hại nghiêm trọng về người, tài sản, để lại những hậu quả rất nặng nề cho nhân dân và Nhà nước ở vùng bão lũ. Cơn bão số 9 đã làm cho hàng trăm người chết, mất tích và người bị thương, hàng ngàn căn nhà bị nước lũ cuốn trôi, hàng trăm ngàn căn nhà bị ngập và tốc mái, hàng chục ngàn hecta hoa màu của nhân dân bị chìm trong nước, nhiều trường học, trạm y tế, cơ quan Nhà nước, đường giao thông và cơ sở hạ tầng khác bị hư hỏng nặng; nhiều thôn, xóm, làng mạc bị cách ly, cô lập vì nước lũ, hàng chục ngàn hộ dân vùng lũ đang sống trong cảnh màn trời chiếu đất, thiếu thốn nhiều mặt rất cần được sự quan tâm cứu giúp, đùm bọc của cộng đồng.

Tính đến sáng 2.10 đã có 99 người chết, thiệt hại 10.000 tỷ đồng.

Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái “máu chảy ruột mềm” với tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no” Uỷ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh thiết tha kêu gọi đồng bào, cán bộ – công chức, viên chức – người lao động, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, các cơ quan đơn vị, trường học, doanh nghiệp, các tôn giáo, các tổ chức từ thiện xã hội và mọi người dân trên địa bàn tỉnh hãy trích một phần tiền lương thu nhập của mình, hoặc quỹ phúc lợi tập thể của đơn vị đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung và Tây Nguyên bị lũ lụt nhằm góp phần khắc phục phần nào hậu quả do thiên tai gây ra.

Uỷ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh xin trân trọng tiếp nhận những tấm lòng vàng, nhân hậu của toàn thể đồng bào, cán bộ, công chức viên chức, người lao động, chiến sĩ các lực lượng vũ trang để sớm chuyển đến những người dân vùng bị bão lũ.

Thời gian tiếp nhận là 1 tháng: từ ngày 5.10 đến 5.11.2009.

Địa chỉ tiếp nhận: Văn phòng UBMTTQVN tỉnh Tây Ninh (số 057 đường Pasteur, phường 2, thị xã Tây Ninh). Tài khoản tại Kho bạc Nhà nước tỉnh: 934.01.05.00.001.

BAN THƯỜNG TRỰC UBMTTQVN TỈNH TÂY NINH