BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lời khai của hướng dẫn viên liên quan tới 6 người Việt tử vong ở Bangkok 

Cập nhật ngày: 18/07/2024 - 09:14

Công an đồn Lumphini, Thái Lan đã thẩm vấn Phan Ngọc Vũ, 35 tuổi, là hướng dẫn viên của nhóm 6 người Việt tử vong tại Bangkok và có quen biết một trong số các nạn nhân.

Ảnh: Khaosod

Theo Bangkok Post và Khaosod, Vũ cho biết có quen với bà Nguyễn Thị Phương Lan từ trước và được người phụ nữ này nhờ mua thuốc rắn, một loại thuốc trị bệnh đau khớp với giá 11.000 Baht trong khoảng thời gian từ ngày 3-5/7. Vũ kể, được nhờ mua loại "Thuốc Rắn Nhãn hiệu số 7", một loại thuốc bổ được người Việt ưa chuộng và có bán tại các cửa hàng ở khu vực Lat Krabang, Bangkok. 

Theo lời khai của Vũ, anh ta đã liên lạc với một hướng dẫn viên khác tên là "Hổ" để liên lạc với bà Lan và chuyển thuốc tới khách sạn. Các nhà điều tra đang kiểm tra video ghi được từ máy quay an ninh nhằm xác định vị trí của hướng dẫn viên thứ 2 này. 

Một nguồn tin Thái Lan cho biết: "Nếu bà Nguyễn Thị Phương Lan là một trong những người mua thuốc độc, bà sẽ là một nghi phạm khác trong vụ án đầu độc này".

Cơ quan điều tra cũng thẩm vấn ông Hùng, chồng bà Lan suốt 5h. Ông Hùng cho biết đã ly thân với bà Lan và hiện họ sống riêng, ông không biết về việc kinh doanh của vợ. Tuy nhiên, trước khi bà Lan tử vong, ông có gọi điện video với vợ. 

Theo cơ quan điều tra Thái Lan, chồng bà Lan là doanh nhân, ông này đã gọi điện cho hướng dẫn viên và yêu cầu đổi tiền cho em gái vợ, người này sau đó đã về Việt Nam vào ngày 10/7.

Vũ đổi 70 triệu đồng lấy khoảng 90.000 baht rồi mang số tiền này cho em gái bà Lan, người từng đi cùng Dang Van Hung, một trong 6 người tử vong sau đó. Nguồn tin cho biết, sau khi nhận được tiền, em gái của bà Lan đã trở lại Đà Nẵng vào ngày hôm sau.

Ngày 16/7, cảnh sát Thái Lan thông báo phát hiện 6 khách, gồm 4 người Việt Nam, 2 người Mỹ gốc Việt, tử vong trong phòng khách sạn ở Bangkok. Nguyên nhân được xác định các nạn nhân tử vong do bị đầu độc.

Nguồn vietnamnet