Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Góc nhìn người hâm mộ

Lời tri ân cho “trung vệ thép” 

Cập nhật ngày: 13/07/2020 - 10:10

BTN - Việc thiếu vắng trụ cột này là một mất mát lớn với hàng thủ của CLB xi măng Fico-YTL Tây Ninh. Và thế là ở trận đấu với S. Khánh Hoà BVN, các thành viên trong đội đã thống nhất với nhau mang chiếc áo số 20 của Đình Luật ra sân nhằm gửi lời tri ân sâu sắc đến cầu thủ người Nghệ An.

Các cầu thủ CLB xi măng Fico-YTL Tây Ninh mang theo chiếc áo của Đình Luật ra sân.

Sau khi rời CLB TP. Hồ Chí Minh hồi cuối năm 2018, trung vệ Trương Đình Luật chọn Tây Ninh làm “bến đỗ” cuối cùng trong sự nghiệp “quần đùi áo số” của mình. Là trung vệ kỳ cựu của bóng đá Việt Nam, Đình Luật là cái tên mà nhiều đội bóng V-League muốn sở hữu.

Thế nhưng, anh lại quyết định đầu quân cho một đội hạng Nhất chỉ vì muốn được thi đấu gần nhà. Tây Ninh là quê vợ, cũng là nơi mà gia đình nhỏ của anh đang sinh sống. Vậy nên, CLB bóng đá Tây Ninh may mắn có được một bản hợp đồng chất lượng.

Về kinh nghiệm thi đấu của Đình Luật thì không ai phủ nhận. Còn về thể lực, nhiều cầu thủ trẻ cũng phải chào thua. Dù đã gần 40 tuổi nhưng chưa bao giờ người hâm mộ thấy anh bị “chuột rút”.

Có người còn nói vui rằng sức anh thi đấu đến 50 tuổi vẫn được. Bởi trung vệ sinh năm 1983 có chế độ sinh hoạt, tập luyện rất nghiêm túc và lành mạnh. Không những ăn uống khoa học, cầu thủ này cũng ít khi đụng đến rượu bia, chỉ thỉnh thoảng mời anh em trong đội đến nhà chơi cho vui.

Bên cạnh vấn đề dinh dưỡng, anh còn là một tấm gương sáng trong tập luyện. Quãng thời gian nghỉ cuối mùa giải, anh vẫn ra sân tập đều đặn và hướng dẫn thêm cho các cầu thủ trẻ. Từ nhà anh đến sân vận động Tây Ninh chỉ vài trăm mét, có khi anh chở theo cậu con trai hoặc đi bộ đến tập một mình, kể cả là ngày 30 hay mùng 1 Tết.

Năm 2020 là mùa giải thứ hai, cầu thủ Đình Luật khoác áo CLB Tây Ninh. Người đội trưởng ấy vẫn luôn đảm nhiệm tốt vai trò trên sân và có sức ảnh hưởng lớn đến tinh thần cũng như lối chơi của đội bóng.

Thế nhưng ở vòng đấu thứ 5 vừa qua, một sự cố đáng tiếc đã xảy ra với trung vệ này. Đó là tình huống ở phút thứ 9 trong trận đấu với Đăk Lăk, sau khi bật cao tranh chấp bóng, anh tiếp đất bằng chân phải và không thể tiếp tục thi đấu nữa.

Được cáng ra ngoài đường biên, anh vô cùng thất vọng nhưng vẫn có thể tự đi vào trong. Những tưởng đó chỉ là dấu hiệu của giãn dây chằng nhưng khi về khách sạn nghỉ ngơi, anh đã cảm nhận được điều không ổn. Trong bữa cơm chiều, anh nói với giọng buồn bã: “Gối cứng lắm rồi, chắc là đứt dây chằng”.

Ngay trong buổi sáng hôm sau, anh được sắp xếp bay từ Buôn Ma Thuột về TP. Hồ Chí Minh để chụp MRI. Đúng như dự đoán của anh, điều tồi tệ nhất đã xảy ra. Bác sĩ chẩn đoán anh bị đứt dây chằng khoảng 8/10 và phải phẫu thuật.

Điều này cũng có nghĩa là mùa giải 2020 đã kết thúc sớm với anh, do thời gian để phục hồi hoàn toàn phải mất gần cả năm. Chưa kể anh đã 37 tuổi, quá trình phục hồi sẽ còn khó khăn hơn. Ban huấn luyện và các đồng đội của anh chỉ biết lắc đầu tiếc nuối.

Việc thiếu vắng trụ cột này là một mất mát lớn với hàng thủ của CLB xi măng Fico-YTL Tây Ninh. Và thế là ở trận đấu với S. Khánh Hoà BVN, các thành viên trong đội đã thống nhất với nhau mang chiếc áo số 20 của Đình Luật ra sân nhằm gửi lời tri ân sâu sắc đến cầu thủ người Nghệ An. Buồn thay, CLB xi măng Fico-YTL Tây Ninh không thể giành được điểm trên sân 19.8 Nha Trang để làm món quà chia tay anh.

Hy vọng ở những trận đấu tiếp theo, các cầu thủ còn lại sẽ nỗ lực hơn để lấp đầy khoảng trống mà Đình Luật để lại. Người hâm mộ bóng đá tỉnh nhà cũng mong anh sớm bình phục, tiếp tục trở lại sân cỏ, có thể không còn thi đấu chuyên nghiệp mà ở vị trí mới trên băng ghế huấn luyện trong tương lai không xa.

ANH THƯ

 


Liên kết hữu ích