BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lời xin lỗi muộn màng 

Cập nhật ngày: 08/05/2024 - 20:33

BTNO - Nói lời sau cùng trước khi Hội đồng xét xử vào nghị án, bị cáo L.V.P.H không xin giảm nhẹ hình phạt mà quay sang ba mẹ và con gái nạn nhân để nói lời xin lỗi, vì lỗi lầm mà bị cáo gây ra cho gia đình bị hại không có gì bù đắp được, đó là sinh mạng của bị hại.

Bị cáo L.V.P.H tại phiên toà.

Phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” hôm 3.5 tại TAND tỉnh diễn ra trong không khí nặng nề bởi nỗi buồn của người nhà nạn nhân, sự hối hận của bị cáo không gì có thể diễn tả khi chỉ vì một phút nông nổi, ghen tuông vô cớ mà bị cáo đã cướp đi sinh mạng của người "đầu ấp tay gối" với mình.

Bị cáo L.V.P.H (sinh năm 1992) ngụ tại một xã vùng biên giới của huyện Tân Châu tình cờ gặp chị T (ngụ thị xã Hoà Thành). Trúng tiếng sét ái tình, H dọn xuống ở cùng T dù chị lớn hơn nhiều tuổi. Chị T đã ly hôn chồng, còn H cũng ly hôn vợ. Chị T ở nhà mở quán cà phê bán, H chạy xe tải mua trái cây đi bán bên Campuchia.

Vào buổi tối định mệnh, khoảng 23 giờ ngày 28.11.2023, H nảy sinh ghen tuông, cự cãi với chị T và đã dùng dao đâm chị tử vong. 

Chị T vốn là trụ cột chính trong gia đình, kinh doanh quán cà phê để mưu sinh và nuôi người con gái đang học đại học. Còn H, khi ly hôn, người vợ đã bỏ lại 2 đứa con thơ; từ khoảng tháng 6.2023, H để con lại cho ba mẹ chăm sóc, còn mình đến nhà chị H xây tổ ấm riêng. Thế nhưng hạnh phúc chỉ kéo dài được 6 tháng, H đã gây ra tội ác đặc biệt nghiêm trọng là giết chị T chỉ vì sự ghen tuông vô cớ.

Tại phiên toà, con gái chị T khóc nấc cho biết, bản thân đã mồ côi cha từ nhỏ, còn lại mẹ và mẹ cực khổ nuôi cháu ăn học, nay mẹ mất, cháu không biết tương lai mình như thế nào. Con chị T không đòi hỏi bồi thường, chỉ mong muốn Hội đồng xét xử xem xét xử lý bị cáo H đúng pháp luật.

Gia đình bị cáo biết H gây ra trọng tội, trước đó đã mang 100 triệu đồng bồi thường cho gia đình chị H, mong muốn được giảm bớt lỗi lầm con mình gây ra. Chính gia đình vô cùng bất ngờ khi biết sự việc tày trời kia do H gây ra, bởi từ nhỏ đến ngày phạm tội, H chưa từng có tiền án, tiền sự nào.

Sau khi cân nhắc tình tiết vụ án, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo L.V.P.H mức án 19 năm tù về tội “Giết người”.

Kết thúc phiên toà, mẹ bị cáo H ngồi khóc trước hành lang toà, bà cho biết, con trai của H bị bệnh đang nằm cấp cứu ở bệnh viện. Hôm nay chỉ mình bà đến dự phiên toà, còn ba của H ở bệnh viện lo cho cháu nội. Bà nói, vợ chồng bà đã có tuổi, dù vậy cũng ráng lo cho 2 đứa con của H. Bà hy vọng, vợ chồng bà có sức khoẻ lo cho 2 đứa cháu nội, cho đến ngày H chấp hành xong hình phạt tù.

Bên phía gia đình nạn nhân, không biết rồi đây con nạn nhân không còn chỗ dựa tinh thần, cháu có đủ sức vượt qua cú sốc mất mẹ khi phải một mình vừa đi học vừa làm thêm để trang trải cuộc sống.

H phạm tội phải chịu sự trừng phạt của pháp luật, những lời xin lỗi muộn màng của H đối với gia đình bị hại, tất cả cũng không thể bù đắp được hệ luỵ lớn lao mà H gây ra cho gia đình nạn nhân. Hơn ai hết, chính H và gia đình H cũng đang gánh chịu những hệ luỵ vì một phút ghen tuông nhất thời của H.

Tấn Hưng