BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lớn mạnh nhờ đầu tư đúng hướng

Cập nhật ngày: 27/04/2010 - 11:10
HTML clipboard

Tại giải bóng chuyền ĐH.TDTT toàn tỉnh lần thứ VI vừa qua, dù khởi đầu khá chật vật và chỉ vào tứ kết bằng suất vé vớt, tuy nhiên với những điều chỉnh kịp thời, ở vòng tứ kết và bán kết, đội bóng chuyền ngành GD-ĐT Tây Ninh - với nòng cốt là các cầu thủ của P.GD-ĐT huyện DMC đã thể hiện một bộ mặt khác hẳn, lần lượt quật ngã các đối thủ bằng lối chơi thuyết phục, lần đầu đăng quang ngôi vô địch. 

Các cầu thủ P.GD-ĐT DMC thể hiện quyết tâm của mình trong trận chung kết giải bóng chuyền ĐH.TDTT tỉnh Tây Ninh lần VI.

Đây là một bất ngờ lớn, bởi lâu nay, phong trào bóng chuyền ở DMC nói chung và của ngành GD-ĐT huyện nói riêng, thường yếu hơn so với nhiều đơn vị, địa phương khác trong tỉnh như Bưu điện, Công an, Thị xã, Châu Thành, Trảng Bàng… Thật ra, đây là kết quả tất yếu của một quá trình đầu tư dài hơi và nghiêm túc mà P.GD-ĐT DMC đã kiên trì thực hiện trong nhiều năm qua. Theo ông Nguyễn Văn Phòng - Phó trưởng P.GD-ĐT của huyện thì từ nhiều năm qua, phong trào rèn luyện thể thao trong giáo viên, công chức của ngành luôn được lãnh đạo Phòng quan tâm, tạo điều kiện phát triển. Cùng với việc tiếp nhận những giáo viên có năng khiếu về giảng dạy tại địa phương để làm nòng cốt cho phong trào, Phòng còn tổ chức đều đặn giải bóng chuyền hằng năm, dành cho đội ngũ giáo viên và công chức các trường TH và THCS trên địa bàn. Ngoài việc thường xuyên giao lưu thi đấu với nhiều đối thủ mạnh trong và ngoài tỉnh, đội tuyển bóng chuyền của P.GD-ĐT huyện còn được tạo điều kiện tham gia giải bóng chuyền vô địch huyện và ngành GD-ĐT toàn tỉnh hằng năm.

Tại giải bóng chuyền CNVC ngành GD-ĐT Tây Ninh năm 2007, đội bóng chuyền P.GD-ĐT huyện DMC đã đăng quang ngôi vô địch sau khi hạ bệ vị trí độc tôn của đội bóng chuyền P.GD-ĐT Châu Thành. Tiếp đó, khi đại diện ngành GD-ĐT Tây Ninh tham dự giải khu vực miền Đông Nam bộ năm 2008, các cầu thủ của P.GD-ĐT DMC đã đem về chức vô địch cho ngành GD-ĐT Tây Ninh. Từ năm 2007, lãnh đạo P.GD-ĐT đã tiến hành ký hợp đồng lao động với 4 cầu thủ từng là VĐV năng khiếu của TT.ĐT-HL thể thao Tây Ninh. Khi được cử tham dự giải giao lưu TDTT ngành GD-ĐT các tỉnh miền Đông Nam bộ năm học 2009 - 2010, được tổ chức tại TP. Phan Thiết vào dịp đầu năm, các cầu thủ của P.GD-ĐT huyện DMC tiếp tục vượt qua các đối thủ, bảo vệ thành công chức vô địch lần thứ 2 liên tiếp.

TUẤN ANH