BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lộng lẫy gian triển lãm trong Đại lễ Hội Yến Diêu Trì Cung 

Cập nhật ngày: 04/10/2017 - 13:06

BTNO - Mỗi năm vào rằm tháng Tám, tại Tòa thánh Tây Ninh diễn ra Đại lễ Hội Yến Diêu Trì Cung. Đây là một trong những lễ hội lớn nhất trong năm của đạo Cao Đài.

Những ngày này, hàng vạn tín đồ Cao Đài và du khách đổ về đây dự lễ. Không khí ở khu vực Toà Thánh trở nên rộn rã, nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

Thu hút khách thập phương chính là những gian triển lãm các đề tài về lịch sử dân tộc, tôn giáo hay các đề tài khác có liên quan đến văn minh của nhân loại đã được khẳng định giá trị trong xã hội.

Nhưng đặc biệt nhất trong đại lễ là nghi lễ rước Cộ của Phật Mẫu và Cửu Vị Tiên Nương cùng màn múa Rồng nhang theo sau Cộ.

Đêm 15 rạng 16.8 âm lịch là thời gian chính của Lễ hội Yến. Sau khi Hội Yến kết thúc, số quả phẩm được chia cho khách thập phương và những người tham gia lễ Hội Yến với niềm tin nhận lộc của Phật Mẫu ban cho để có được bình an, hạnh phúc trong cuộc sống.

Mời bạn đọc cùng chiêm ngưỡng chùm ảnh về những gian triển lãm đặc sắc trong Hội Yến:

Dâng hoa hiến lễ.

Qua bàn tay tài hoa của tín đồ Cao Đài, những bình hoa đẹp mắt, lộng lẫy đã hoàn thành, thành kính dâng hiến lễ.

Lộng lẫy sắc hoa Hội Yến.

Hoa san hô ở gian triển lãm của Ban đại diện Hội Thánh tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

 
Không chỉ có hoa tươi, trong ngày đại lễ này, tín đồ Cao Đài trong nước cũng mang đến sản vật địa phương (như tỏi Lý Sơn, thốt nốt An Giang...) để dâng cúng Đức Phật Mẫu.

Dòng người đi lễ tại Báo Ân Từ.

Sông Ninh-Yên Khuê