Công nghệ   Ô tô - Xe máy

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lốp ôtô tự cảnh báo khi bị hư hỏng 

Cập nhật ngày: 06/07/2020 - 12:27

Hãng lốp Bridgestone hợp tác với Microsoft đưa ra công nghệ giúp phát hiện tác động vật lý gây ra những thiệt hại, như mất áp suất.

Hệ thống cảnh báo áp suất lốp (TPMS) hiện là trang bị phổ biến. Tuy nhiên, vẫn có khiếm khuyết trong khả năng khi hệ thống không thể phát hiện chính xác những tác động dẫn tới thiệt hại về mặt vật lý. Để nâng cấp, Bridgestone hợp tác với Microsoft phát triển hệ thống cảnh báo hư hỏng lốp theo thời gian thực.

Hệ thống sử dụng các cảm biến, cảnh báo những thiệt hại hay tình trạng bất ổn của lốp. Ảnh: Bridgestone

Hệ thống sẽ xoay quanh dữ liệu thu thập từ các cảm biến trên xe, và sử dụng các thuật toán để xử lý dữ liệu nhằm phát hiện những thứ có thể gây tổn hại tới cấu trúc lốp. Những thiệt hại hay tình trạng bất ổn nếu có, sẽ đều được tính đến, không chỉ khi hiện tượng mất áp suất xảy ra. Hệ thống cũng thông báo cho tài xế về những hiện tượng này và nhắc nhở kiểm tra.

Bridgestone nhấn mạnh, rằng hệ thống có thể có những ứng dụng giá trị khác ngoài việc nâng cao an toàn, như thông tin tới giới chức về khu vực nơi hạ tầng đường sá xuống cấp. Dữ liệu từ hệ thống có thể được sử dụng nhằm giúp các mẫu xe tự lái trong tương lai tránh được nguy cơ nếu được chia sẻ khắp hệ thống chung.

Nguồn VNE (Theo The Drive)