BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lớp trưởng tài năng 

Cập nhật ngày: 24/02/2017 - 14:33

BTNO - Đến trường trong điều kiện không thuận lợi, Quỳnh luôn cố gắng vươn lên. Chưa bao giờ em chịu đầu hàng trước những bài tập khó. Và cô bé đã 4 năm liền được xếp loại học sinh giỏi. Riêng học kỳ I, năm học 2016 – 2017 này, Quỳnh cũng đạt loại xuất sắc. Quỳnh còn là một lớp trưởng tháo vát, nhiệt tình và hay giúp đỡ bạn.

Em Quỳnh tranh thủ học bài khi trông quán giúp mẹ.

So với những bạn học cùng lớp, em Đỗ Thị Nhật Quỳnh, học sinh lớp 5B, Trường tiểu học Cẩm Thắng (xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu) đến trường trong điều kiện khó khăn hơn nhiều.

Là con gái út trong một gia đình nghèo, từ khi còn rất nhỏ, em Quỳnh đã chịu nhiều thiệt thòi. Cuộc sống của cả nhà chủ yếu trông nhờ vào đồng lương giáo viên ít ỏi của cha Quỳnh. Mẹ em kiếm thêm bằng cách bán nước giải khát, bánh, kẹo tại nhà, ngày nào mua may bán đắt lắm cũng chỉ kiếm được khoảng 50.000 đồng. Thu nhập còm cõi song cha mẹ Quỳnh phải lo cho 4 miệng ăn trong nhà, lo cả việc học hành cho 2 anh em Quỳnh.

Thương cha mẹ vất vả nên mỗi buổi đi học về là Quỳnh lo phụ giúp mẹ làm công việc nhà. Khi công việc xong xuôi, Quỳnh thay mẹ trông chừng quán nước. Những lúc vắng khách, em tranh thủ đem tập, sách ra học.

Trong ngày, Quỳnh luôn biết tự sắp xếp thời gian biểu cho mình và cứ rảnh lúc nào là em đem bài ra học lúc đó. Nhờ vậy nên buổi tối em chỉ cần học sơ qua là đã thuộc bài. Riêng với những bài tập khó thì lúc ở trường Quỳnh chịu khó nán lại sau giờ tan học để nhờ thầy, cô hướng dẫn thêm.

Đến trường trong điều kiện không thuận lợi, Quỳnh luôn cố gắng vươn lên. Chưa bao giờ em chịu đầu hàng trước những bài tập khó. Và cô bé đã 4 năm liền được xếp loại học sinh giỏi.

Riêng học kỳ I, năm học 2016 – 2017 này, Quỳnh cũng đạt loại xuất sắc. Quỳnh còn là một lớp trưởng tháo vát, nhiệt tình và hay giúp đỡ bạn. Bạn nào không hiểu bài, cần được hướng dẫn, giải thích thêm, lớp trưởng Nhật Quỳnh đều sẵn lòng. Vì vậy, cô bé luôn đươc các bạn học yêu mến.

Ngoài học giỏi, Quỳnh còn là một vận động viên môn Cờ vua tài năng của trường. Trong 5 năm qua, Quỳnh đã đem về cho Trường tiểu học Cẩm Thắng 5 giải Nhất qua cuộc tranh tài môn Cờ vua huyện Gò Dầu và 1 giải Nhất vòng tỉnh.

 Quỳnh chia sẻ ước muốn tương lai của mình: “Em cố gắng học giỏi để sau này thi vào Trường đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh và trở thành bác sĩ. Nhưng để đạt được ước mơ này, trước mắt em phải tập trung học cho tốt hơn nữa”.

HT

Chương trình do Báo Tây Ninh phối hợp Công ty Phân bón và Thuốc bảo vệ thực vật Đức Thành thực hiện.